Mr. Paul Coleman - Người dạo địa cầu có viễn ảnh một tinh cầu xanh cho nhân lo

2008.06.07

“Ðừng bao giờ nghi ngờ việc một nhóm nhỏ những người ân cần, tận tâm có thể thay đổi thế giới, trên thực tế đó là điều duy nhất từng xảy ra”. – Margaret Mead

Người dạo địa cầu, Paul Coleman, đã du hành qua 39 quốc gia trong thời gian hơn 18 năm để truyền bá thông điệp về môi sinh và hòa bình, cũng như khuyến khích những người khác bảo tồn địa cầu xinh đẹp của chúng ta. Kết quả của nguồn cảm hứng và sự nhiệt tình lạ thường này là hơn 11 triệu cây đã được trồng trên khắp thế giới!

Tất cả bắt đầu từ một chuyến đạp xe ở Iceland vào năm 1988, khi Paul có một linh ảnh về nhân loại ở tại một giao lộ. Anh thấy hai thế giới: một thế giới tăm tối tràn đầy sự đau khổ và tuyệt vọng, và một thế giới xinh đẹp nơi mọi sự đều có thể được, và ngay lúc đó anh đã quyết định.

Paul bắt đầu chuyến đi bộ trọng đại từ Gia Nã Ðại đến Nam Mỹ này để thu hút sự chú ý về nạn phá rừng cây của thế giới và để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về Ðịa cầu lần đầu tiên ở Ba Tây năm 1992. Anh bắt đầu một sứ mệnh đi bộ 10 năm vào năm 2000 và trồng cây ở bất cứ nơi nào anh đến. Paul đã nhận giải thưởng Trái Tim Nhân Loại năm 2004 và đại diện cho địa cầu như một trong những Người Yêu Ðịa cầu tại cuộc triển lãm EXPO 2005 tổ chức ở Aichi, Nhật Bản.

Vào ngày 7 tháng 6, Kim niên 5 (2008), để tuyên dương sự đóng góp gương mẫu cho một tương lai bền vững cho nhân loại, Paul Coleman đã được vinh danh với giải Gương Bảo vệ Sáng ngời Thế giới do các hội viên Hồng Kông thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng. Lễ trao giải càng đặc biệt và có ý nghĩa hơn tại vì nó đã diễn ra ngay tại cuộc hội thảo về hâm nóng toàn cầu đầu tiên nhất của Hồng Kông mang tựa đề “Ăn chay, sống xanh, và cứu tinh cầu” do đồng tu tổ chức tại Hội trường Cộng đồng Vượng Giác, nơi các viên chức chính phủ về môi sinh, các nhóm xanh, các tập đoàn, học viện giáo dục và giới truyền thông được mời đến để góp tay vào việc chận đứng hiện tượng hâm nóng toàn cầu.

Paul vui vẻ nhận Giải thưởng cũng như một số sách của Sư Phụ, như Loài hoang dã cao quý, và DVD. Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu xa cho sự tuyên dương và nói rằng sự khích lệ này sẽ mang lại sức mạnh to lớn cho anh để tiếp tục công việc của anh cho nhân loại. Khán giả không những vinh hạnh có được một vị khách đặc biệt hiện diện trong sự kiện này, mà còn phấn khởi bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú của anh.

Chúng tôi cảm ơn Paul đã chuyển đạt một cảm giác hy vọng rằng chúng ta cũng có thể đóng góp một phần nhỏ bé trong việc gìn giữ sự tráng lệ của ngôi nhà hành tinh chúng ta. Như anh nói: “Tất cả đều tùy vào điều gì chúng ta làm... Nếu mỗi một chúng ta làm điều gì đó tốt cho địa cầu, thì tương lai sẽ rất sáng sủa”.

Formosa(Taiwan)
2009.12.29 Formosa(Taiwan)
Costa Rica
2009.01.29 Costa Rica