Mr. Tony La Russa - Từ bóng chày đến giải cứu thú vật

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04.12
Tony La Russa và vợ nhận giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới

Vào ngày 12 tháng 4, Kim niên 5 (2008), tay bóng chày nổi tiếng Tony La Russa, quản lý của đội bóng chày St. Louis Cardinals và là vận động viên bóng chày chuyên nghiệp, cùng với hiền thê, Elaine, đã được trao tặng giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho sự phục vụ từ bi của họ qua hội bất vụ lợi Tổ chức Giải cứu Thú vật (ARF) do hai người cùng sáng lập.

Tony and Elaine có niềm hứng khởi tạo dựng ARF vào năm 1991 khi họ khám phá rằng không có một trại tạm trú thú vật “không giết” nào ở khu vịnh phía đông của vùng vịnh San Francisco, sau khi Tony giải cứu một con mèo hoang sợ hãi phóng vào sân giữa trận đấu bóng chày. Phương châm của ARF là “Thú giải cứu người; người giải cứu thú”, và mục tiêu là tìm những gia đình tử tế cho những thú vật bị ngược đãi và bỏ rơi, và giáo dục công chúng về tầm quan trọng của sự kiểm soát dân số thú nuôi khỏi quá mức qua những chương trình triệt sản. Cho sự cống hiến cả đời làm người bênh vực cho thú vật, Tony La Russa đã nhận giải thưởng uy tín Henry Bergh từ Hội Hoa Kỳ Ngăn ngừa sự Tàn bạo với Thú vật. Mới gần đây ARF nhận được xếp hạng 4 sao cho sự hoạt động hữu hiệu và năng suất phục vụ bởi Charity Navigator, một tổ chức đánh giá từ thiện bất vụ lợi. Tony và Elaine nhiệt tình nhận Giải thưởng và Elaine đặc biệt tỏ ra thích thú khi biết được rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư là người trường chay và trải rộng lòng nhân ái của Ngài đến tất cả mọi sinh loài. Bà sung sướng nhận những quyển sách mới phát hành gần đây của Sư Phụ.

Chúc mừng Tony và Elaine La Russa, và cầu chúc những việc làm hữu ích của họ qua ARF tiếp tục giúp nhân loại cũng như loài vật tìm thấy mái nhà thương yêu và sự chăm sóc ân cần.

Reference: http://www.arf.net