Mr. Simon Eng – Một linh hồn cao đẹp

Do Ban báo chí Vancouver, Gia Nã Đại (nguyên văn tiếng Anh) 2008.05.11
   

Simon Eng, người Gia Nã Ðại 23 tuổi, yêu thích công việc thiện nguyện của anh là chuẩn bị kiện đồ dùng đi học cho những trẻ em ở các quốc gia thiếu kém. Lòng hăng hái của anh không giảm thiểu chút nào bởi sự kiện anh có một số khuyết tật. Anh nói : “Quốc gia nghèo đói, người dân chật vật và trẻ em kham khổ – Tôi muốn giúp họ”. Simon bắt đầu gói những kiện đồ dùng đi học vào tháng 11, Kim niên 3 (2006) và trong 15 tháng, anh gói xong 14.000 ký đồ dùng đi học thành 10.000 kiện, để đến tay 10.000 trẻ em háo hức muốn đi học. Khi Thanh Hải Vô Thượng Sư biết về thành tích tuyệt vời của Simon, Ngài ban tặng anh giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới.

Vào ngày 11 tháng 5, Kim niên 5, hội viên chúng ta từ Trung tâm Vancouver bay đến Calgary, Alberta, để trao giải thưởng cho Simon, với các đại biểu từ Ủy ban Trung ương Giáo hội Tin lành Mennonite, nơi Simon làm việc tình nguyện. Simon rất cảm động khi nhận giải thưởng. Mắt anh ngấn lệ và mọi người hiện diện đều mừng cho anh.

Trong bài phát biểu “Ý nghĩa của sự giúp đỡ”, Simon nói: “Tôi không có tiền, nhưng tôi không cần tiền để giúp trẻ em, để đến trường và học hành. Tôi có đôi bàn tay và như vậy đã đủ để gói những đồ dùng cần thiết cho trẻ em đến trường. Tôi không nhìn thấy các em đó, nhưng tôi cũng không cần thấy chúng. Tôi biết chúng sống trong những quốc gia nghèo và tôi cũng biết chúng cần sự giúp đỡ và tình thương. Tôi rất vui làm việc tại MCC và tôi cũng hy vọng làm cho trẻ em vui”.

Sau giải thưởng, mọi người cùng chúc mừng với một bữa cơm trưa chay do hội viên chúng ta cung cấp. Rồi Simon trình bày cách anh làm sao gói các kiện đồ dùng đi học, một cách rất chính xác, rất nhanh nhẹn, biết rằng mỗi kiện đều rất quan trọng. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Simon, đã làm một tấm gương tuyệt vời của lòng tử tế vô điều kiện. Trải rộng tình thương và sự giúp đỡ cho trẻ em thiếu thốn, anh quả là một hoàng tử của lòng nhân ái sáng ngời!

Reference:
http://www.christianity.ca/NetCommunity/Page.aspx?pid=5580&srcid=1947