Mr. Sanjit "Bunker" Roy - Ðại học Chân Ðất tạo dựng tương lai cho miền qu

Do Ban báo chí Đài Trung, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa) 2008.05.06
   

Vào ngày 6 tháng 5, Kim niên 5 (2008), hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến miền tây Ấn Ðộ để trao tặng giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho ông Sanjit “Bunker” Roy, sáng lập viên của Ðại học Chân Ðất. Khoảng 500 cư dân địa phương và thành viên của Ðại học Chân Ðất đã đến dự lễ trao giải với niềm vui và sự tri ân.

Ông Roy thành lập Trung tâm Xã hội và Nghiên cứu, tên gọi phổ thông là Ðại học Chân Ðất, để giúp cải thiện điều kiện sinh sống miền thôn quê ở Tilonia trong tiểu bang Rajasthan bằng cách cung cấp cho dân làng nước uống được, điện lực, nhà cửa, giáo dục, cũng như trợ giúp sức khỏe và y tế. Kể từ năm 1980, Ðại học Chân Ðất đã giải quyết nạn cúp điện cho vô số cộng đồng, bằng cách phát năng lực bền vững lấy từ những giờ ban ngày dài trong sa mạc Rajasthani. Dự án này đã thu hút sự chú ý của quốc tế và nhiều người ngoại quốc đã đến tận nơi nghiên cứu để tham khảo trong tương lai. Trường cao học cống hiến những chương trình cho trẻ em buộc phải làm việc để kiếm sống vào ban ngày. Trường nhấn mạnh sự công bằng đối với tất cả và ra ưu tiên cho kỹ năng chuyên nghiệp, cho phép mọi người có một cơ hội để làm giáo viên cũng như học viên. Những người với kỹ năng chuyên môn có cơ hội để chia sẻ với bạn đồng học trong cùng lúc thâu thập kiến thức trong những lãnh vực khác.

Sau khi đọc biết những hành động nhân ái của ông Roy, Thanh Hải Vô Thượng Sư vinh danh ông với giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho tinh thần vô ngã của ông trong việc phục vụ nhân loại, và đóng góp 5.000$ Mỹ kim cho nỗ lực cao quý của ông. Mặc dù ông Roy không thể đích thân nhận giải thưởng, có khoảng 500 người địa phương, kể cả giáo viên và học viên của Ðại học Chân Ðất, đã đến dự buổi lễ. Họ bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với ân điển của Thượng Ðế và cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã công nhận lý tưởng của họ và gửi sự ủng hộ. Họ mong chia sẻ tình thương này với thêm nhiều người thiếu thốn nữa.