Daniel Rickards - Hướng đạo sinh Paradise bênh vực cho gấu bắc cực

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04.09
   

Vào chiều Thứ Tư ngày 9 tháng 4, Kim niên 5 (2008), cậu bé Daniel Rickards 9 tuổi đã được trao tặng giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới tại một buổi lễ đặc biệt, trước mặt các bạn học và nhiều phụ huynh, tổ chức tại trường tiểu học Paradise của em ở California. Cùng với giải thưởng bằng pha lê hình trái tim, Daniel còn nhận một gói quà gồm CD nhạc, DVD, và một quyển sách truyện, tất cả những sách có hình minh họa mới nhất của Sư Phụ kể cả quyển sách bán chạy nhất trên Amazon.com, Loài hoang dã cao quý, và một ngân phiếu 3.000$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. 

   

Daniel là một hướng đạo sinh của đội hướng đạo 260 ở trường tiểu học Paradise. Ðể đạt huy hiệu Bảo tồn Thế giới của đội hướng đạo, em đã tổ chức một cuộc đua bơi lội vào ngày Thứ Sáu, 15 tháng 2, trong một hồ bơi ngoài trời và đã bơi xuất sắc 189 vòng trong 2 tiếng đồng hồ gây được 889$ Mỹ kim cho Liên đoàn Bảo tồn Loài hoang dã Thế giới (World Wildlife Federation - WWF) hầu giúp ích cho gấu bắc cực. Em giải thích với những người bảo trợ rằng dân số của gấu bắc cực đang gặp nguy cơ vì môi trường sống của chúng bị đe dọa bởi sự tan chảy của những dải băng, và tình trạng của chúng càng trầm trọng thêm vì con người vứt rác bừa bãi trên vùng đất của chúng.

   

Trong buổi lễ, hiệu trưởng của trường, bà Michelle Jones, đọc toàn bộ lá thư cảm tạ từ Thanh Hải Vô Thượng Sư trước cuộc họp toàn trường, công nhận những hành động từ bi của Daniel khuyến khích người khác noi theo gương em. Daniel khiêm tốn nhận giải thưởng, và với lòng biết ơn nói với hội đồng toàn trường rằng em quyết định tặng 3.000$ Mỹ kim cho WWF để giúp đỡ thêm cho 41 con gấu bắc cực qua sự săn sóc y tế, nghiên cứu khoa học, thực phẩm cung cấp và bảo tồn môi trường sống của chúng.

Daniel khiến các hội viên của Hội càng khâm phục hơn tinh thần cống hiến vô ngã của em bằng cách quyết định vào dịp Giáng Sinh mỗi năm thay vì mua quà, em sẽ dùng tiền để đỡ đầu một bạn thú qua Quỹ Hoang dã Thế giới, tặng những chương trình đỡ đầu này cho những người thân để làm quà – một quyết định được cả gia đình em đồng ý và sẽ cùng làm.

Những hành động đầy cảm hứng của cậu bé 9 tuổi đã mang lại ý thức về cảnh ngộ của loài gấu bắc cực, cho thấy rằng những nỗ lực của một người có thể làm thay đổi cả cộng đồng rộng lớn thậm chí ở lứa tuổi còn thơ ấu của em. Tinh thần phục vụ vô ngã của em đang giúp xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho hành tinh quý báu của chúng ta.