Ms. Reita Hutson - Mẹ của Những cậu bé Lạc loài của Sudan

Do Ban Báo chí Arizona, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2007.10.20
   

Bà Reita Hutson, một phụ nữ nhỏ bé với nụ nười tươi tắn và mái tóc óng bạc, là mẹ của 400 cậu bé lạc loài của Sudan, một nhóm hơn 30.000 cậu bé bị tản lạc và/hoặc mồ côi trong cuộc nội chiến Sudan thứ hai (1984- 2005). Đối với chúng, bà Hutson là một nguồn tình thương và lý do chúng có một cơ hội để học hành và có được cuộc sống thành công tại Hoa Kỳ.

Những cậu bé Lạc loài buộc phải bỏ chạy khỏi nhà của chúng sau khi làng mạc bị phá hủy. Câu chuyện của chúng đã được sự chú ý của thế giới trong những năm cuối thập niên 1990. Suốt nhiều năm, những đứa trẻ cùng du hành hàng ngàn dặm với nhau, chân trần và bụng đói, tự lo liệu và bảo vệ lẫn nhau. Hàng ngàn em đã qua đời trong chuyến du hành cho đến khi chúng cuối cùng được dời đến một trại tỵ nạn, tại đó mỗi ngày trong 9 năm chúng sinh tồn với một ga-lông nước và một bữa ăn sơ sài.

   

Khi Hoa Kỳ biết được tình trạng thảm khốc của những cậu bé này, chính phủ giúp đỡ tái định cư hàng ngàn em tới Hoa Kỳ, với 400 em đến tiểu bang Arizona. Khi nghe chuyện của chúng qua tường trình truyền thông, bà Reita Hutson vô cùng cảm động, và nguyện giúp đỡ chúng. Sau đó tình cờ bà gặp được một thanh niên lịch thiệp trong một tiệm hàng hóa lân cận là một trong Những cậu bé Lạc loài. Sự gặp gỡ này trở thành khởi đầu cho sứ mạng cao quý của bà – mang lại cho tất cả những cậu bé ở Arizona sự trợ giúp về giáo dục và nha khoa. Người thanh niên lịchthiệp này bây giờ tên là Gabriel – nguồn cảm hứng đằng sau tên gọi của tổ chức của bà Hutson, Ước Mơ Của Gabriel: Một Hội từ thiện cho Những cậu bé Lạc loài của Sudan.

   

Sau khi biết được sự cống hiến không mệt mỏi của bà Hutson cho Những cậu bé Lạc loài, Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng bà giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới, cùng 10.000$ Mỹ kim đóng góp để ủng hộ công việc cao quý của bà. Ở Scottdale, Arizona, Reita Hutson và Gabriel nhận Giải với niềm tri ân vô cùng. Gabriel vừa được quốc tịch Hoa Kỳ và sắp hoàn tất đại học. Anh mơ ước trởthành một nhà diễn thuyết để khơi dậy sự thiện lành trong người khác. Khi bàn về công việc của bà, bà Hutson nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng Những cậu bé Lạc loài là một món quà cho đời sống chúng ta, và khi giúp đỡ các em, chúng ta thật sự thăng hoa linh hồn của chính mình” . Bà là một tấm gương nhắc nhở mọi người chúng ta mở rộng tấm lòng cho đồng loại của mình, chúng ta sẽ nhận được trở lại phần thưởng vô số kể.