Mr. Abdul Sattar Edhi - Mẹ Theresa của Karachi, Pakistan

Do Ban báo chí Nữu Ước, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2007.12.19
   
   

Ông Abdul Sattar Edhi được người Pakistan biết đến với lòng tận tâm không lay chuyển và hành động khiêm nhường trong việc giúp đỡ bất cứ ai cần đến. Ông Edhi chăm sóc cho người mẹ đau ốm và mắc bệnh tâm thần của ông trong 8 năm cho đến khi bà qua đời. Sau đó ông nhận ra rằng có hàng triệu người khác cần sự giúp đỡ của ông, họ cũng bệnh hoạn mà không có thân nhân hoặcnguồn tài chính để chăm sóc cho họ. Ông và gia đình di cư từ Ấn Độ sang Pakistan, và ông đã tham gia vào công việc từ thiện. Mặc dầu không có nhiều học vấn, lòng tử tế chân thành và sự cống hiến trọn vẹn cho phục vụ nhân đạo đã biến ông thành “Thiên thần Từ ái”.

Ông đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế cho những việc làm tốt của ông và đã dùng tiền thưởng đểnới rộng những phục vụ từ thiện của mình. Về sau ông đã thành lập hệ thống phúc lợi riêng tên là Quỹ tín thác Edhi, mang lại những phục vụ đa dạng cho những người bệnh hoạn và thiếu thốn. Ông đã có thể thành lập hệ thống xe cấp cứu đầu tiên và một nhà hộ sinh ở Karachi. Với động lực của viễn ảnh và lòng cống hiến của Tiến sĩ Edhi, công việc của ông đã đơm hoa và phát triển khắp thế giới, mang lại sự trợ giúp cho những người cần thiết bất kể chủng tộc, tín ngưỡng, hoặc địa vị.

Thanh Hải Vô Thượng Sư vinh danh ông Abdul Sattar Edhi với giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới. Ngoài giải thưởng, ông cũng nhận được đóng góp 5.000$ Mỹ kim từ Sư Phụ nhằm ủng hộ sự phục vụ cao quý của ông cho nhân loại. Lễ trao giải được diễn ra tại Nữu Ước vào ngày 19 tháng 12, Kim niên 4 (2007) trong lúc ông Edhi đang thăm viếng văn phòng quốc tế của tổ chức của ông. Trong buổi lễ, thông dịch viên thay mặt ông đọc một bài diễn văn. Ông Adhi cảm tạ Thượng Đế sự hướng dẫn và tất cả những sự an bài trong cuộc đời của ông. Ông bày tỏ lòng khao khát hòa bình thế giới, và cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã công nhận ôngvà cho biết tiền thưởng sẽ được dùng vào việc từ thiện. Ông Edhi cũng đề cập đến một nhà tạm trú vô gia cư ở Nữu Ước là một trong những ước vọng gần đây nhất của ông. Giới truyền thông Pakistan, Hệ thống Phát hình Kỹ thuật số, New York Awam: Tuần báo phổ biến nhất của Pakistan, Geo TV USA, và Indus TV cũng tham dự buổi lễ.

Ông Abdul Sattar Edhi đã được gọi là Mẹ Theresa của Karachi và luôn là tấm gương sáng ngời chonhững ai từng biết đến cuộc đời và sự phục vụ cao quý của ông. Cầu mong lực lượng toàn năng của Allah tiếp tục gia trì cho ông và việc làm cao thượng của ông.