Hannah Taylor - Cô bé với lòng từ bi vĩ đại

Do Ban báo chí Vancouver, Gia Nã Đại (nguyên văn tiếng Anh) 2008.01
   
   

“Nếu bạn thật sự tin tưởng điều gì đó trong lòng và cố gắng hết sức mình, bạn có thể giúp cho thế giới trở nên tốt hơn, bất kể là bạn bao nhiêu tuổi”.

~ Hannah Taylor. 

Hannah Taylor là một bé gái 12 tuổi sinh sống tại Winnipeg, Gia Nã Đại. Lúc 5 tuổi, em thấy một người vô gia cư và rất sửng sốt. Em cứ nghĩhoài về người đó và hỏi mẹ em về đề tài vô gia cư. Sau khi giải thích nhiều lần, mẹ em khuyên là nếu Hannah làm gì đó để giúp đỡ thì có lẽ em sẽ thấy dễ chịu hơn một chút. Ngay ngày hôm sau, Hannah hỏi xin cô giáo lớp 1 cho em phát biểu với lớp về đề tài vô gia cư. Cả lớp đều vô cùng hứng khởi bởi Hannah nên quyết định gây quỹ cho nhà tạm trú vô gia cư của một cộng đồng bằng cách tổ chức bán sản phẩm nghệ thuật và bánh nướng và một cuộc quyên tặng quần áo. 

Khi Hannah lên 6, em thành lập Tổ chức Bọ Rùa để giúp đỡ người vô gia cư. Vì bọ rùa là biểu tượng của sự may mắn, em muốn sự may mắn này đến với những người bạn vô gia cư của em. Hannah có lần nói: “Điều em hy vọng, sâu tận đáy lòng, là mọi người sẽ nhìn người vô gia cư như con người. Họ cũng giống y như mình nhưng họ chỉ gặp phải những lúc khó khăn...” Trong nhiều cách, Tổ chức Bọ Rùa cố gắng nâng cao ý thức và gây quỹ để lợi ích cho người vô gia cư. Tổ chức bao gồm hoàn toàn những thiện nguyện viên cảm hứng bởi viễn ảnh tình thương của Hannah là tất cả có được nơi ở ấm áp và an toàn.

   

Hannah đã nhận được nhiều giải thưởng bao gồm giải Brick 2007, được trao tặng cho những người dưới 25 tuổi đã có một đóng góp đáng kể cho đời sống của người khác. Vào năm 2007, Hannah cũng là người trẻ tuổi nhất từ trước đến giờ được giải 100 phụ nữ có quyền lực nhất của Gia Nã Đại. Thêm vào đó, em cũng được mời làm việc trong 7 năm tới với giải cho Quyền lợi của Trẻ em của hội Thiếu nhi Thế giới. 

Khi nghe về tinh thần yêu thương và công tác từ thiện của Hannah, Thanh Hải Vô Thượng Sư ban tặng bé gái từ bi này với giải Gương Từ biSáng ngời Thế giới cùng với số tiền 5.000$ đồng Gia Nã Đại để ủng hộ sự phụng sự cao quý của em cho người vô gia cư. Sau khi nhận giải thưởng và quà vào tháng Giêng 2008, Hannah gởi một tấm thiệp cảm tạ nói rằng: “Cám ơn Ngài đã quan tâm và giúp đỡ! Quà của Ngài sẽ giúp được nhiều người đói khổ và vô gia cư! Với những vòng tay ôm và Bọ Rùa. Thương, bạn của Ngài, Hannah”.

Cám ơn, Hannah, về tấm lòng thương yêu và sự cống hiến của em để giúp đỡ tất cả có được mái nhà ấm cúng và đời sống xứng đáng. Cầu xin Thượng Đế gia trì cho em với những nỗ lực cao thượng của em mang lại tình thương và nguồn an ủi đến cho người khác trên thế giới.

   

Muốn biết thêm chi tiết về công việc của Hannah và cơ sở của em, vui lòng viếng http://www.ladybugfoundation.ca/