Ms. Diana Chontos - Cảm tạ người tạo thiên đàng cho thú vật

Do Ban Báo chí San Jose (nguyên văn tiếng Anh) 2008.03.02
   

Vào ngày 2 tháng 3, Kim niên 5 (2008), đồng tu từ Trung tâm Fresno, California, Hoa Kỳ, thay mặt cho Sư Phụ và Hội chúng ta trao giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho bà Diana Chontos, sáng lập gia của Trại Cứu Lừa Hoang tại Olancha, California.

Vào năm 1991, khi biết được chính phủ định tiêu diệt những con lạc đà hoang trong vùng Thung lũng Tử thần vì nghĩ rằng chúng sẽ dùng nước dành cho người và gia súc, bà Chontos lập tức hành động. Với lòng từ bi đối với loài vật, bà gây quỹ, tuyển người tình nguyện và mướn người chuyên môn chăm sóc để giải cứu tất cả những con lạc đà hoang trong vùng lân cận, cũng như những con chó hoang và những con ngựa hoang già yếu. (Xin xem Bản Tin 193 để biết thêm chi tiết)

   

Sau khi du hành hơn 5 tiếng đồng hồ trên đường núi quanh co, đồng tu đến thôn trại rộng 20 mẫu và được nồng nhiệt chào đón bởi bà Chontos và 8 con chó rừng hiền lành một cách đáng ngạc nhiên của bà. Những con chó không sủa khách lạ, mà còn vui vẻ hoan nghênh họ bằng cách vẩy đuôi. BàChontos sau đó được trao giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới, một món quà 5.000$ Mỹ kim từ Sư Phụ, và DVD, CD và sách của Sư Phụ. Lòng tràn đầy niềm vui và cảm xúc, bà Chontos bày tỏ lòng biết ơn sâu xa nhất đến Sư Phụ. Trong cuộc trò chuyện, đồng tu được biết là bà Chontos, nhân viên của bà và những con chó rừng hiền lành đều là trường chay, và không nghi ngờ gì lối dinh dưỡng này đã gia tăng thêm phẩm chất từ bi của họ.

Chuyến thăm viếng chấm dứt bằng một bữa cơm tối ấm cúng đồng tu đã chuẩn bị trước. Trong bữa ăn, bà Chontos và nhân viên của bà cho biết họ đã trường chay lâu rồi, nhưng đây là bữa ăn ngon nhất từ trước đến giờ. Mặc dầu đơn giản, thức ăn vẫn ngon miệng và đầy tình thương và lòng từ bi của Thượng Đế. Cầu mong Thượng Đế tiếp tục gia trì cho Trại Cứu Lừa Hoang, một thiên đàng cho thú vật tuyệt vời do bà Chontos và đội của bà tạo nên.