Mr. Hou Xiang-cheng and Mrs. Lin Mei-ling - Gương điển hình về tình thương trong việc

Do Ban báo chí Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa) 2007.12.09

Người Formosa đang lưu ý nhiều hơn đến việc bảo vệ thú vật. Trong khi nhiều hội nhóm đã được thành lập để đảm bảo sự an sinh của thú vật, nhiều cá nhân cũng đang góp phần của họ vào việc giúp đỡ thú lang thang. (Ðể xem những câu chuyện liên quan, xin tham khảo Bản Tin 192 của chúng tôi). Ðể khen ngợi những nỗ lực của họ, các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nhân danh của Sư Phụ trao tặng Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới và một số quà cho một số những người nhân đức này vào tháng 12, Kim niên 4 (2007). Những người danh dự nhận giải là ông bà Hầu Tường Thành, ông Lý Hòa Xuyên và bà Hoàng Thu Quế.

   

Ông Hầu Tường Thành và vợ, Lâm Mai Linh, ở thôn Sa Lô, huyện Ðài Trung, đã tận tình chăm sóc cho thú vật không nhà. Cách đây hai năm, họ thành lập Hội Bảo vệ Thú vật Ðài Loan, hy vọng đem nhiều người lại với nhau để cứu giúp các bạn thường bị bỏ quên. Xem những thú vật bé bỏng như con mình, họ đã bán nhà và dời vào ở trong một chiếc xe thùng để trang trải những chi phí khổng lồ. Tuy nhiên, nỗ lực vô cùng của họ vẫn không đủ để giải quyết vấn đề chó vô gia cư. Do đó bà Hầu đã thỉnh cầu cả chính phủ lẫn người dân "ban cho những con chó một mái ấm gia đình, thay thế giết chóc bằng triệt sản, và nhận nuôi thay vì mua".

   

Buổi lễ trao giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới được tổ chức trùng hợp với Ngày Nhận nuôi Tình thương, được tổ chức mỗi trưa Chủ Nhật tại trụ sở chính của Hội Bảo vệ Thú vật Ðài Loan. Một giải thưởng và 10.000$ Mỹ kim do Sư Phụ đóng góp đã được trao cho ông bà Hầu. Vì bận chăm sóc cho những con chó thân yêu tại bãi nuôi thú vật nên ông Hầu không thể dự buổi lễ, nhưng đã yêu cầu một nhân viên thiện nguyện, cô Du Thư Ðịnh, thay ông nhận giải. Với lòng tri ân sâu sắc, bà Hầu nói: "Thay mặt cho những con chó thân yêu không thể nói được, tôi xin cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư về tình thương bao la và sự giúp đỡ đúng lúc của Ngài. Cám ơn Ngài rất nhiều đã giúp đỡ chó của chúng tôi". Ngày hôm sau, bà gọi cho Hội một lần nữa để chuyển đạt lòng biết ơn của đôi vợ chồng đến với Sư Phụ, vì họ chỉ có thể không ngừng bày tỏ sự cảm kích tận đáy lòng của họ.