Mr. Li He-chuan - Sự chăm sóc và quản lý chuyên nghiệp cho chó

By Formosa News Group (Originally in Chinese) 2007.12.05

People in Formosa are paying increasing attention to animal protection. While groups have been formed to ensure the animals' well-being, many individuals are also doing their part to help stray animals. ( For related stories, please refer to No. 192 of our magazine.) In order to commend their noble endeavors, representatives of The Supreme Master Ching Hai International Association presented the World Compassion Award and a number of gifts, on behalf of Master, to some of these benevolent people in December of Golden Year 4 (2007). The honorable recipients were Mr. and Mrs. Hou Xiang-cheng, Mr. Li He-chuan and Ms. Huang Qiu-gui.

Chủ một nhà máy tại huyện Gia Nghĩa, ông Lý Hòa Xuyên không thể đứng nhìn những con chó trên đường phố không được chăm sóc chu đáo. Do đó ông đã rộng lượng chi ra 10 triệu NT (khoảng 300.000$ Mỹ kim) để xây một trại tạm trú thiết kế một cách chuyên nghiệp, mướn chuyên gia chăm sóc cho những con trú ngụ tại đó. Ông cũng tuyển dụng người để đặt thức ăn chó hai lần mỗi ngày tại những địa điểm đã chọn dọc theo vài con đường khác nhau cho những con chó không nhà trong vùng quanh thành phố Gia Nghĩa mà trại thú vật của ông không thể chứa. Các nhân viên của ông được yêu cầu phải báo cáo tình hình mỗi ngày để ông xem xét. Ðể đảm bảo chó nhận được sự chăm sóc chu đáo, ông dùng những kỹ năng thương mại để dựng nên một quy trình hệ thống chăm sóc cho chúng, lưu trữ hồ sơ của từng con chó.

Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới được trao tại trại tạm trú Phiên Lộ cho chó không nhà của Hội Bảo vệ Ðộng vật Thành phố Gia Nghĩa. Sự kiện này được tường trình bởi ký giả cô Vương Ngọc Thuần từ tạp chí Tự Do Thời Báo, và bài tường trình của cô đã được đăng trên tờ báo Gia Nghĩa của nhật báo lớn thứ nhì trong nước này, vào ngày 6 tháng 12, thúc giục mọi người tham gia vào những nỗ lực bảo vệ thú vật. Ngoài thư khen tặng và giải thưởng, Hội chúng ta đã tặng cho ông Lý sách của Sư Phụ Những con chó trong đời tôi và Những con chim trong đời tôi, Bản Tin, DVD, CD nhạc và một ít thực phẩm cho chó.

Ông Lý nói ông rất vinh dự nhận được sự khích lệ và tuyên dương của Sư Phụ. Ông hy vọng rằng càng nhiều người có lòng từ bi sẽ hứng khởi tham gia vào nỗ lực này và thăng hoa nhân loại đến đẳng cấp cao nhất. Ông cũng hy vọng thêm rằng mỗi một con chó hoang một ngày nào đó sẽ được nhận vào một gia đình quan tâm săn sóc. Ông Lý thúc giục chính phủ ban hành luật nhận nuôi thú vật và đòi hỏi đăng ký cư ngụ cho thú vật. Ông nói rằng chỉ khi trẻ em được dạy cách nuôi thú đúng đắn thì vấn đề mới được giải quyết hoàn toàn..