Ms. Jean Madden - Tuyên dương nhà thiết kế đầy sáng tạo chế tạo túi ngủ cho ng

Do sư huynh đồng tu Gerard Bishop, Brisbane, Úc Đại Lợi (nguyên văn tiếng Anh) 2007.10.08
   

“Swag” là một loại túi ngủ có đệm không thấm nước mà những người chăn súc vật ở Úc (tương tự như người chăn bò ở Mỹ) dùng khi cắm trại ở những vùng xa xôi hẻo lánh. Mặc dù tiện để mang theo trên lưng ngựa hay trên một chiếc xe bốn bánh, loại túi ngủ này khá cồng kềnh để xách theo bên người.

   

Khi nghe nói số người vô gia cư ở địa phương bị dời ra khỏi thành phố mà không có sự giúp đỡ từ thiện nào, cô giáo Jean Madden ở Brisbane đã thiết kế một kiểu túi ngủ nhỏ gọn có thể mang theo cho họ dùng. Với sự giúp đỡ của mẹ cô, Jean đã sáng chế một mẫu đầu tiên được đặt tên là Túi ngủ ngoài đường phố, có một ngăn để đựng đồ và có thể mang trên vai như một túi đeo, nhờ vậy trông có vẻ đàng hoàng hơn một chút. Kể từ Kim niên 2 (2005), hàng ngàn Túi ngủ ngoài đường phố đã được sản xuất bởi những tù nhân của nhà giam Brisbane và đã được quyên tặng cho người vô gia cư trong thành phố.

Cho tinh thần vô ngã phục vụ nhân loại, óc sáng tạo và tấm lòng quảng đại của cô, vào tháng 10, 2007, các Hội viên từ Brisbane trao cho Jean Madden giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cô Madden vô cùng hân hoan nhận giải thưởng, cô nói: “Tôi cảm thấy mình không xứng với một giải thưởng tuyệt vời như vậy bởi vì tôi chỉ là đang làm công việc của Thượng Đế”.

Jean đã lấy bằng sáng chế cho Túi ngủ ngoài đường phố và đang tìm cách sản xuất thêm cho người vô gia cư khắp nơi ở Úc Đại Lợi và trên toàn thế giới, cũng như cống hiến túi ngủ để làm giường dùng trong lúc khẩn cấp cho nạn nhân thiên tai.  

For more information on Street Swags, please visit: www.streetswags.org