Mr. Ofir Drori - Nhà quán quân cứu loài vật bị nguy cơ tuyệt chủng

Do Ban Báo chí Surrey, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh) 2007.10.29
   

Ông Ofir Drori, một người Do Thái 30 tuổi, đang thực hành sứ mệnh cứu vớt thú vật có nguy cơ tuyệt chủng. Ông và các bạn đồng nghiệp người Do Thái trong ngành bảo tồn thành lập một tổ chức gọi là The Last Great Ape (LAGA), giúp bảo vệ các thú vật có nguy cơ tuyệt chủng ở những vùng rừng xích đạo trù phú của Cameroon.

LAGA là kết quả của sự nhận thức rằng hành động khẩn cấp rất cần thiết hầu ngăn ngừa những khỉ không đuôi to lớn ở Phi châu khỏi bị tuyệt chủng. Là một tổ chức hoạt động bên ngoài tìm cách khuyến khích những nỗ lực của chính quyền và áp dụng luật địa phương hầu chấm dứt tình trạng khủng hoảng. Tổ chức thành công đến nỗi giờ đây Ofir đang mở thêm các trung tâm tại thêm hai quốc gia khác.

   

"Tôi tin rằng bảo vệ đời sống hoang dã khỏi sự tuyệt chủng là trách nghiệm đạo đức của chúng ta, và là một chính nghĩa xứng đáng cống hiến đời mình vào; một công việc đòi hỏi nhiều nỗ lực, sự tận tâm và sáng kiến để hoàn thành." Ofir Drori

Cộng đồng Quốc tế khen ngợi và tuyên dương LAGA về những nỗ lực cao quý chấm dứt sự giết hại thú vật đồng cư của chúng ta. Chính quyền Cameroon là một trong vài đảng thuộc CITES (Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Buôn bán Loài có nguy cơ tuyệt chủng) bao gồm LAGA, một tổ chức phi chính phủ, vào phái đoàn đại biểu và đề cử LAGA cho Giải Clark R. Bavin về Thi hành Luật bảo vệ Ðời sống hoang dã.

Tháng 8, Kim niên 4 (2007), Thanh Hải Vô Thượng Sư, qua một lá thư cảm tạ, trao giải thưởng uy tín Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho ông Drori công nhận lòng tận tâm cứu giúp loài vật và gợi ý thức của công chúng về việc bảo tồn đời sống hoang dã. Khi nhận được thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư, ông Drori viết: "Tôi tri ơn về sự công nhận việc làm của tôi, mà tôi có thể gọi là sứ mạng của mình". Và ông cũng cảm ơn những người đã ủng hộ và khuyến khích ông tiếp tục công việc này.

Thêm nữa, Thanh Hải Vô Thượng Sư còn ban thưởng cho ông Drori và LAGA 5.000$ Mỹ kim để giúp đỡ những hoạt động từ bi của họ. Ông Drori rất vui mừng và biết ơn, đặc biệt vì số tiền đến đúng vào lúc cho một số hoạt động chính yếu ở Cameroon. 
Các Hội viên từ Anh Quốc đã đến Do Thái để trao giải thưởng Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho LAGA. Mặc dù ông Drori, vì thời khóa biểu bận rộn, không thể dự lễ trao giải, ông đã yêu cầu giải thưởng được trao cho thân mẫu của ông để nhận thay ông. Vào ngày 29 tháng 10, Kim niên 4, các đại biểu của Hội chuyển giao giải thưởng cho Bà Drori, mà theo lời của Ofir là một phụ nữ thánh thiện và là nguồn cảm hứng cho việc làm của ông. Bà Drori đứng với lệ dâng tràn khoé mắt, vì bà cảm thấy vinh dự và vui mừng nhận lãnh giải thưởng giùm cho con mình. Bà nói: "Cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã công nhận những nỗ lực và việc làm cực nhọc của con tôi".

Chúng tôi cầu chúc ông Ofir và LAGA có được tất cả những trợ giúp thiên đàng trong nỗ lực cứu mạng thú vật.

   

Thư cảm tạ từ ông Ofir Drori

Kính gửi Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư,  

Tôi xin cảm tạ Ngài đã chọn tôi để trao "Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới", tôi rất tri ân sự công nhận này đối với việc làm mà tôi có thể gọi là sứ mệnh của mình.

Khi nhận lãnh một sứ mệnh như thế, những lúc khó khăn do nhụt ý chí thì nhiều. Nhưng việc dấn thân trên con đường này đã có thể thực hiện được cũng là nhờ vào những khích lệ thường xuyên mà có tác dụng nhiều hơn sự phủ định. Những người quan tâm ban cho năng lực khẳng định, biểu lộ tinh thần đoàn kết của họ hoặc chia sẻ một nụ cười, những điều này đã cho tôi nguồn năng lực để tiếp tục.

Kinh nghiệm này đã dạy tôi rằng sức mạnh của một người hoạt động xã hội trong một thế giới ảnh hưởng bởi liên hiệp các quốc gia là có cùng những lý tưởng và giá trị mà nhiều người chia sẻ. Ðiều này cho tôi thấy nhiều ý nghĩa hơn khi nhận lãnh giải thưởng này.

Tôi sẽ rất vinh dự nhận "Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới" từ các đại biểu của Ngài.

Thành kính,

Ofir Drori
Giám đốc

Reference:
http://www.laga-enforcement.org/Home/tabid/36/Default.aspx
http://news.bbc.co.uk/2/hi/africa/6702113.stm