Mr. Jin Dan - Sự đóng góp đúng lúc của Sư Phụ sưởi ấm thân tâm của chó lang t

Do Ban Báo chí Hồng Kông (nguyên văn tiếng Trung Hoa) 2007.10.26

Vào ngày 26 tháng 10, Kim niên 4 (2007), đại biểu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đi thăm ông Kim Ðản, người nổi tiếng thương thú vật, tại trung tâm cho chó của ông tại thành phố Bao Ðầu, Nội Mông Cổ, Trung Quốc. (Chi tiết về hành động tình thương của Ông Kim Ðản, xin xem "Những giọt tình thương tụ lại để cứu chó hoang" trong Bản Tin 189.) Thay mặt cho Sư Phụ, các đại biểu đã trao Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho ông Kim Ðản và tiền tặng 5.000$ Mỹ kim, tạo phương tiện cho ông cải thiện môi trường của trung tâm cư ngụ chó hoang. Gần đây, Ông Kim Ðản rất lo lắng về việc che chở cho chó khỏi gió và tuyết trong mùa đông sắp tới, cho nên ông rất hết sức vui mừng nhận được sự giúp đỡ đúng lúc của Sư Phụ. Ông rất tri ơn Sư Phụ về tình thương cũng như mối quan tâm của Ngài. Ông hứa sẽ dùng món tiền này để giúp thêm nhiều chó hoang và bảo đảm tất cả các thú vật nương náu tại trung tâm ông sẽ chịu đựng được mùa đông giá lạnh.

Khi chúng tới viếng thăm trung tâm cho chó, chúng tôi nhận thấy môi trường sống của chúng đã cải thiện rất nhiều. Trước đây chúng phải sống chen chúc với nhau trong vài nhà cất tạm, nhưng giờ đây, mỗi con đều có nhà riêng duyên dáng và chắc chắn, và môi trường rất sạch sẽ và ngăn nắp. Nhìn thấy những con chó hạnh phúc, chúng tôi rất cảm động bởi tình thương vĩ đại của ông Kim Ðản. Ông cũng cho biết hầu hết chó đã được nhận nuôi bởi những người có lòng thương, chỉ còn lại những con bịnh hoạn ốm yếu cần được tiếp tục chăm sóc bởi ông và những nhân viên tình nguyện.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Kim Ðản nhiều lần khen ngợi chó có cảm xúc rất sâu xa, tình thương vô ngã, tuyệt đối trung thành với loài người, cũng như các phẩm chất cao quý khác mà một số người thậm chí không có. 

Thượng Ðế đã chăm sóc những con vật này một cách nhiệm mầu qua một nhà hàng chay địa phương cam kết cung cấp thực phẩm chay cho chó miễn phí, để chúng có thể trở nên mạnh khỏe và xinh đẹp hơn. Ông Kim Ðản vô cùng xúc động trước phép lạ này và cảm thấy rất mừng cho mấy con chó. 

Ngoài việc trao giải thưởng và tiền thưởng cho ông Kim Ðản, chúng tôi cũng chia sẻ với ông những quyển sách mới nhất của Sư Phụ gồm Những con chó trong đời tôi, Ý thức về sức khỏe và Tô điểm đời mình, ông vui vẻ nhận lãnh và hứa đọc cẩn thận để hiểu giáo lý của Sư Phụ. 

Một ngày sau khi chúng tôi rời khỏi Nội Mông Cổ, nhiệt độ xuống -4 oC. Sự giúp đỡ đúng lúc của Sư Phụ đã sưởi ấm thân tâm của những con vật hoang này. Chúng tôi hy vọng rằng với ân sủng của Thượng Ðế, trung tâm cho chó hoang sẽ cung cấp sự chăm sóc tốt và hoàn hảo hơn cho các bạn thú của chúng ta, để chúng có thể an hưởng một cuộc sống hạnh phúc trên địa cầu cũng như chúng ta vậy! 

 

Thư cảm tạ của ông Kim Ðản

Là niềm vinh dự lớn lao nhất cho tôi nhận được bức thư do Thanh Hải Vô Thượng Sư đích thân ký tên và Giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới. Tôi cũng đã nhận $5.000 Mỹ kim (36.500 Nhân Dân Tệ) tiền thưởng từ các đại biểu Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và sẽ dùng nó một cách chính đáng để giúp đỡ chó vô gia cư trong Nội Mông Cổ.

Nhiều đồng tu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thương yêu nhận nuôi nhiều chó hoang ở trung tâm chúng tôi. Tôi thật vô cùng cảm động bởi lòng từ bi vĩ đại của họ đối với những con chó. Tôi hy vọng ngân quỹ sẽ giúp cải thiện môi trường sống và thực phẩm cho những con chó, và tôi cũng hy vọng chúng sẽ tìm được tình thương và an ủi trong sự quan tâm ưu ái của Sư Phụ.

Tôi hy vọng người ta sẽ thương yêu và bảo vệ thú vật nhiều hơn và săn sóc chúng như anh chị em của mình.

Một lần nữa, tôi cảm ơn tình thương và lòng từ bi của Sư Phụ. Với lòng tri ân sâu xa và những lời chúc tốt đẹp nhất, 

Kim Ðản (Người nhận giải) Ngày 16 tháng 10, 2007