Trường học sân ga của cô Khuarana

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.02.09

Vào ngày 9 tháng 2, Kim niên 5 (2008), cô Inderjit Khurana, sáng lập viên kiêm giám đốc Tổ chức Phục vụ xã hội Ruchika ở Orissa, Ấn Ðộ, được trao giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cùng với ngân phiếu 5.000$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Cô Khurana sáng lập và dạy tại trường tiểu học ở thành phố Bhubaneswar, Orissa, thuộc miền bắc Ấn Ðộ. Và trên chuyến xe lửa đi làm mỗi ngày, cô thấy nhiều trẻ em nghèo khổ tại sân ga thiếu cơ hội học hành như các học sinh của cô. Qua những kinh nghiệm này, cô có được nguồn cảm hứng bắt đầu lập trường học tại những sân ga như một cách trực tiếp để giúp đỡ những linh hồn nghèo khổ nhưng cao quý này.

Sân ga Bhubaneswar là nơi cô bắt đầu nỗ lực của mình, cô dùng ca hát, vũ điệu, trò chơi và những phương pháp khác để lôi cuốn các em học hành. Vào năm 1985, những bước đầu này đã phát triển thành Tổ chức Phục vụ xã hội Ruchika (RSSO). Và ngày nay, nhờ có RSSO, hơn một trăm trường học tại sân ga đang hoạt động ở Ấn Ðộ, giúp đỡ hơn 4.000 trẻ em học hành. Các em nhỏ tuổi hơn không những được dạy 3 môn (đọc, viết và làm toán), mà còn nhận được chữa trị y tế và thực phẩm rất cần thiết.

Cô Khuranan rất vui mừng và vinh dự được nhận giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới, và ngạc nhiên rằng tổ chức nhỏ bé của mình được một vị Minh sư khai ngộ như Thanh Hải Vô Thượng Sư biết đến. Cô nói lòng cô rất cảm động có được sự ủng hộ của những người quan tâm hầu cô có thể tiếp tục công việc cao thượng này của Thượng Ðế, và nói thêm: “Ðâu còn gì khác để làm trên thế giới này nếu tôi không thể dùng chính mình để phụng sự người khác?” Cô Khurana là một anh thư đúng với ý nghĩ chân chính, nêu một gương sáng cho chúng ta noi theo qua sự phục vụ hết lòng và sự cống hiến cho những học sinh bé nhỏ đáng thương của cô.