Ushi Isozaki - Chó già được vinh danh cho tính nghĩa hiệp

Ban báo chí Ðông Kinh, Nhật Bản (nguyên văn tiếng Nhật) 2008.06.15

Câu chuyện tuyệt vời này mở màn vào một ngày lạnh buốt ở Ðông Kinh, Nhật Bản, khi một con chó già làm bạn với một bà cụ 73 tuổi bị lạc đường. Bà cụ được tìm thấy một ngày sau đó trong một công viên cách nhà bà 3 dặm, ôm chặt con chó đã ở lại bên cạnh bà để giữ ấm cho bà trong thời tiết lạnh giá.

Ðể vinh danh Ushi Isozaki cho hành động anh dũng này, hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã làm một chuyến đặc biệt đến nhà của chú ở thành phố Hitachinaka, huyện Ibaraki, vào ngày 15 tháng 6, Kim niên 5 (2008), để trao cho chú giải Gương Anh hùng Thế giới từ Sư Phụ kính yêu của chúng ta. Bạn người của Ushi, bà Isozak, ngạc nhiên bởi chuyến viếng thăm của chúng tôi nhưng lịch sự nhận giải thưởng cùng với thực phẩm chay Chó Vui và những quà tặng khác giùm Ushi. Bà cũng hân hoan đón nhận sách Những con chó trong đời tôi. ấn bản tiếng Nhật mới phát hành gần đây. Ushi phải rút ngắn chuyến đi bộ của chú để gặp gỡ với chúng tôi, chú chào chúng tôi với một ánh mắt hiền từ nhưng mong đợi, như thể chú đã biết trước chuyến viếng thăm của chúng tôi.

Chúng tôi cảm ơn Ushi cho sự biểu lộ tình thương và lòng từ bi đối với một người lạ đang gặp nạn, và hy vọng rằng tấm lòng và linh hồn vĩ đại của chú sẽ mang lại cảm hứng cho con người chúng ta tìm kiếm sự vĩ đại bên trong mình.