Mr. Ephraim Ben-Matityau and Dr. Rafi Kot -- Sứ mệnh nhân đạo Do Thái Việt Nam (Âu L

By Singapore News Group (Originally in English) 2007.10.25

Vào ngày 25 tháng 10, năm Kim niên 4 (2007), các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư có mặt tại Hà Nội, Âu Lạc (Việt Nam) để thay mặt cho Sư Phụ trao giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho đại sứ Do Thái tại Âu Lạc, ông Ephraim Ben- Matityau, cũng như bác sĩ Rafi Kot và Tổ hợp Y tế Gia đình (Family Medical Practice) của Âu Lạc. Giải thưởng nhằm tuyên dương sự trợ giúp nhân đạo xuất sắc của họ cho những người Âu Lạc kém may mắn.

Qua Sứ mệnh Nhân đạo Do TháiViệt Nam (Âu Lạc) của họ, một toán nhân viên y tế cống hiến chữa bệnh miễn phí và viện trợ tài chính cho người dân sống ở những vùng hẻo lánh của Âu Lạc, tất cả những người tham gia đã thể hiện lòng quan tâm ưu ái đối với những người kém may mắn không tiếp cận được với các dịch vụ y tế.

Trong năm thứ hai của Sứ mệnh Nhân đạo Do TháiViệt Nam (Âu Lạc), đội đã đến huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình vào năm nay. Một phái đoàn gồm 54 bác sĩ và y tá Do Thái cũng như nhân viên y tế từ các quốc gia khác khắp thế giới đã dành thời gian xa gia đình và người thân để mang lại sự chăm sóc y tế và viện trợ tài chính cho những người kém may mắn. Trong một tuần ngắn ngủi vào tháng 5, Sứ mệnh Nhân đạo đã giúp được hơn 5.400 người nghèo, 70% trong số đó là những trẻ em chưa từng được đi bác sĩ qua.

Lễ trao giải được cử hành trong một bầu không khí vui tươi và thân mật tại tư gia của Ðại sứ. Những vị khách đặt biệt khác hiện diện bao gồm ông Nati Brook, phó đại sứ của Tòa lãnh sự Do Thái tại Hà Nội; bác sĩ Yaron Atzmon, một bác sĩ của Tổ hợp Y tế Gia đình tại Hà Nội; nhân viên tòa đại sứ cùng một số thành viên của Sứ mệnh Nhân Ðạo Do TháiViệt Nam (Âu Lạc).