Một con trâu cao thượng và đầy tình thương

Do Ban Báo chí Hồng Kông (nguyên văn tiếng Trung Hoa) 2007.09.02

Vào ngày 2 tháng 9, Kim niên 4 (2007), các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đến tỉnh Tứ Xuyên để thăm một con trâu dũng cảm đã liều thân để cứu người giữ nó. (Xin tham khảo Bản Tin 187). Các đại biểu trao tặng Giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới và 1.500 Nhân dân tệ để người nuôi mua thêm rau cải tươi ban thưởng cho nó.

Trước lễ phát thưởng, các đại biểu đứng quanh con trâu, thay phiên tiếp xúc, vuốt ve và nói chuyện với chú. Khi sư tỷ Hoàng đến vuốt nhẹ chú, chú đột nhiên ngưng ăn cỏ và quay đầu về hướng cô. Chú cứ liếm giày của cô, rồi ngẩng đầu lên âu yếm cọ đầu vào bụng cô. Mọi người rất ngạc nhiên và không biết tại sao con trâu lại đối với sư tỷ Hoàng một cách đặc biệt như thế. Khỏi phải nói, sư tỷ Hoàng xúc động một cách sâu xa bởi cử chỉ thương yêu của con trâu.  

Thì ra là đêm trước đó, sư tỷ Hoàng được đưa vào phòng cấp cứu trong bệnh viện vì sạn trong mật. Bụng của chị đau cho đến 3 giờ sáng. Mặc dù cảm thấy vẫn còn yếu, chị không muốn lỡ cơ hội chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến nơi xa xôi này. Do đó, chị cùng đi với các đại biểu vào sáng sớm. Hiển nhiên là con trâu với đẳng cấp tâm linh cao này đã biết được rằng chị đến đặc biệt để thăm nó bất kể sự đau ốm của chị. Vì vậy, nó khiêm nhường liếm bụi khỏi giày của chị và dịu dàng xoa nhẹ phần cơ thể bị đau của chị để tỏ lòng cảm ơn tình thương của chị. Mọi người đều cảm động sâu xa khi nghe câu chuyện.

Sau khi chuyển đạt tình thương của Sư Phụ và những chủ ý tốt đến chủ nuôi về việc làm của con trâu, chúng tôi tiến đến con trâu cho chú xem phần thưởng và cho chú nhìn chân dung của Sư Phụ. Chúng tôi nói với chú: "Sư Phụ biết bạn dũng cảm thế nào trong việc liều mạng để cứu người khác. Sư Phụ rất thương bạn và đặc biệt gửi chúng tôi đến đây để tặng phần thưởng này cho bạn. Xin biết đây là Ngài và hãy nhớ đến Ngài". Con trâu chú ý lắng nghe và nhìn chăm chú vào bức ảnh của Sư Phụ. Từ từ, những giọt lệ dâng tràn trong mắt và chảy xuống mặt nó. Nhiều dân làng cũng cảm động rơi lệ và nói: "Chắc nó đã nhìn thấy được người thương yêu nó". Nhưng các đại biểu đều biết rằng con trâu rơi lệ là vì chú đã nhận ra vị Minh Sư tại thế.

Từ buổi lễ trao phần thưởng này, chúng tôi đã chứng kiến thêm một lần nữa rằng thú vật thật sự là những chúng sinh cao thượng. Chúng có nhiều trực giác hơn con người. Khi chúng ta đối xử với chúng bằng tình thương, chúng sẽ đền đáp lại gấp bội lần nhiều hơn. 

Tái bút: Vào ngày 15 tháng 9, đồng tu một lần nữa đi thăm con trâu và mang cho chú thức ăn chú thích nhất bắp ngọt và cà rốt. Người nuôi chú cho chúng tôi biết con trâu rất thích ăn rau cải.


Thư cảm tạ từ người nuôi con trâu
    

 

                                                                     Ngày 2 tháng 9, 2007

Thanh Hải Vô Thượng Sư kính:

Xin cảm ơn Ngài đã gửi người từ xa xôi tới tận nhà chúng con để viếng thăm ân nhân cứu mạng con gái con con trâu nhỏ yêu quý, trao giải cho chú và tặng 1.500 Nhân dân tệ để mua thêm rau cải làm phần thưởng. Chúng con chân thành tri ân tình thương của Ngài cho con trâu nhỏ và chúng con. Chúng con sẽ chăm sóc chú và những thú vật khác tử tế để báo đáp tình thương của Ngài.

Thân ái,

                Thái Tiên Phương