Governor Aníbal Salvador Acevedo Vilá - Bảo vệ sức khỏe công dân trẻ của quốc gia

Do Ban Báo chí Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2007.07.03

Từ khi nhậm chức vào năm 2005, thống đốc của Khối Cộng đồng Tự trị Puerto Rico, Aníbal Salvador Acevedo Vilá, đã ra quyết tâm cải thiện đời sống người dân của Puerto Rico. Năm 2006, mối quan tâm của ông về những nguy cơ sức khỏe gây ra bởi chứng béo phì tuổi thơ đã thúc đẩy phát động chiến dịch “Puerto Rico Tráng Kiện”. Chiến dịch xây dựng sức khỏe khuyến khích trẻ em theo lối sống năng động và chế độ ăn uống quân bình. Bao gồm trong ngân sách 8 triệu Mỹ kim của chương trình là tài trợ cho các nhà huấn luyện thể lực và chuyên gia dinh dưỡng tìm thấy trong mỗi thành phố và thị trấn trên đảo. Thêm vào đề xướng cho sức khỏe này, thống đốc năm nay đã thông qua một biện pháp loại trừ “chất béo” không lành mạnh từ thức ăn phục vụ tại những nhà hàng và tiệm ăn ở Puerto Rico. Ông nói: “Với người dân khỏe mạnh vui hưởng phẩm chất đời sống, Puerto Rico tiến tới phía trước”.

Ðể khen tặng Thống đốc Vilá cho sự chăm sóc tận tâm trong việc phục hồi sức khỏe và sức sống của trẻ em Puerto Rico, Sư Phụ đã ban tặng ông Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới.

Vào ngày 8 tháng 1, Kim niên 4 (2007), trong lá thư cảm tạ gửi đến Hội chúng ta, Thống đốc Vilá viết: “Tôi vô cùng vinh dự được chọn làm người nhận Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới từ Thanh Hải Vô Thượng Sư và Ủy ban Tặng thưởng của quý vị... Xin cảm ơn cho sự công nhận này. Tôi sẽ mãi mãi trân quý và khiêm tốn nhận lãnh nhân danh người dân của Puerto Rico”.

Lòng quan tâm thương yêu và hành động tích cực của Thống đốc Vilá đối với sức khỏe và sự an sinh của công dân trẻ tuổi trong quốc gia ông là một nguồn cảm hứng và tấm gương cho tất cả mọi người.

Reference:
http://www.gdb-pur.com/documents/StateofCommonwealth03-06-07.pdf
http://www.msnbc.msn.com/id/18768818/