Tuyên dương sự đóng góp đầy tình thương của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc

Do Ban báo chí Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa) 2006.07.12

Nhiều năm qua, chính phủ Trung Hoa Dân Quốc đã theo đuổi chính sách tự lực tự cường và chăm sóc cho sự an sinh của nhân dân. Trong khi đó chính phủ còn cung cấp trợ giúp về kỹ thuật cũng như tài chánh cho nhiều quốc gia Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ, và đã giúp cải thiện về sức khoẻ và môi trường giáo dục của những nước này và nâng cao tiêu chuẩn sống của người dân. Ðể tán thưởng sự lãnh đạo đầy khai ngộ và công nhận những đóng góp đáng kể trong cộng đồng quốc tế, ngày 12 tháng 7 của Kim niên 3 (2006), các đồng tu thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng Giải lãnh đạo sáng ngời trên thế giới cho chính phủ Trung Hoa Dân Quốc.

Lễ phát giải diễn ra tại Bộ ngoại vụ Ðài Bắc, với người đại diện cho Bộ ngoại vụ nhận giải là đại sứ Michel Ching-long Lu, tổng thư ký Bộ ngoại vụ. Lá thư ban thưởng từ Thanh Hải Vô Thượng Sư được trao tay cho đại diện của Bộ ngoại vụ là ông Kuo-chiang Chiang, phó chủ tịch của Ủy ban sự vụ NGO.


Khi trao giải, giáo sư Luo đại diện cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngỏ lời như sau: "Trong một số hoạt động cứu trợ vô cùng khẩn cấp ở nước ngoài, Hội quốc tế đã nhận được sự giúp đỡ nhiều lần từ mọi lớp trong Bộ ngoại vụ, kể cả nhiều công việc thủ tục ngoại giao và những trợ giúp khác. Nhiều viên chức thậm chí còn tháp tùng chúng tôi và làm việc quá giờ cho tới tối khuya. Tấm lòng tận tụy ân cần ấy không những miêu tả sự mẫu mực xuất sắc của nhân viên chính phủ, mà còn là tấm gương tốt nhất của chính quyền thể hiện tấm lòng nhân đạo và cải thiện sự an sinh cho người dân".


Thay mặt cho Bộ ngoại vụ nhận giải, tổng thư ký Michel Ching-long Lu nói: "Trong quá khứ, chúng tôi đã làm việc 11 lần cùng với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trong những hoạt động cứu trợ từ thiện quốc tế, kể cả trận sóng thần Nam Á, trận động đất ở Pakistan, động đất ở Algeria, v.v... Chúng tôi ủng hộ sự trợ giúp nhân đạo; và cùng với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, chúng tôi đã có thể gửi gấm tình thương và lòng bác ái từ Formosa một cách hiệu quả. Tôi rất vui mừng rằng mấy thập niên qua, Trung Hoa Dân Quốc đã bỏ lại sự nghèo khổ sau lưng, thậm chí còn có khả năng đáp trả lại cho cộng đồng quốc tế. Quan trọng hơn nữa là những tổ chức tư nhân tại Formosa, nhất là Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, đã tích cực cung cấp sự hợp tác quốc tế và trợ giúp nhân đạo. Những nghĩa cử này đương nhiên đã mang lại tình thương và lòng nhân ái từ Formosa đến với cộng đồng quốc tế".

Sau đó ông Kuo-chiang Chiang nói: "Buổi lễ phát giải hôm nay hoàn toàn biểu hiện sự đóng góp của các hoạt động cứu trợ quốc tế từ những tổ chức tư nhân tại Formosa. Cứu trợ và giúp đỡ nhân đạo không có biên giới. Thí dụ như, năm ngoái chúng tôi phải đối diện với những thử thách vô cùng khó khăn trong khi trợ giúp nạn động đất tại Pakistan. Nhưng tôi vô cùng cảm phục Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã vượt qua khỏi mọi trở ngại, và tiếp liệu đã có thể được chở từ Formosa đến Pakistan. Ðiều này đã khiến cho các nạn nhân tại Pakistan cảm nhận được tình thương nhân ái từ Formosa. Tất cả sự việc này đã khiến tôi vô cùng cảm kích! Mấy hôm trước tôi tới thăm quý Hội và có xem một cuốn băng. Lúc đó tôi mới thật sự nhận thức được rằng Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư không phải chỉ có nhân viên y tế hùng mạnh, đồng thời còn tổ chức một ban truy tầm và cứu nạn thủy bộ, ngạc nhiên thay một phần tư trong đó là nữ giới. Khi xem họ tập dợt trên núi, ngoài biển, v.v... tôi cảm động vô cùng. Tôi nhân cơ hội này xin được gửi đến Hội lòng kính trọng cao cả nhất của tôi và những lời chúc tốt đẹp nhất".

Lễ phát giải đã được rất nhiều sự chú ý của các cơ quan truyền thông tại Formosa như đài truyền hình TVBS, FTV, ETTV và những cơ quan khác, với những bài tường trình lạc quan và sự đáp ứng nồng nhiệt.