Tuyên dương một Uruguay không hút thuốc

Do Ban báo chí Á Căn Đình (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha) 2008.03.27

Vào ngày 1 tháng 3, (2006), Uruguay gia nhập danh sách những quốc gia đã thông qua luật cấm hút thuốc ở khu vực công cộng và nơi làm việc. Trước đề xướng khai ngộ này nhằm bảo vệ sức khỏe của công dân khỏi khói thuốc lá, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban tặng giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho chính phủ Uruguay.

Lễ trao giải diễn ra tại Montevideo, Uruguay, vào ngày 27 tháng 3, Kim niên 5, và với sự tham dự của Tổng giám đốc Y tế, bác sĩ Jorge Basso cùng Giám đốc Chương trình Kiểm soát thuốc lá Toàn quốc, bác sĩ Winston Abascal. Các hội viên của chúng ta đã trao giải thưởng cho Bộ trưởng Y tế, bác sĩ María Julia Mudoz kèm theo một số quà, bao gồm những ấn phẩm mới nhất của Sư Phụ.

Quan khách cũng được cho xem đoạn phim SOS về tình trạng nguy kịch của địa cầu chúng ta do nạn hâm nóng toàn cầu gây ra. Sau khi xem phim, bác sĩ Mudoz đã cho thấy một cái nhìn lạc quan bằng cách phát biểu rằng Tổ chức Y tế Thế giới đã chọn ngày 7 tháng 4 làm ngày tất cả các quốc gia sẽ đến với nhau để bàn về sự thay đổi khíhậu. Cầu mong Thượng Đế khai sáng và gia trì cho người dân Uruguay với hòa bình, hạnh phúc vàan sinh, và chúng ta cầu mong rằng tấm gương cao quý của quốc gia này sẽ được noi theo bởi ngày càng nhiều nhà lãnh đạo khai ngộ, quan tâm của các quốc gia khác.