Giải Thưởng Vinh Danh Thiếu Niên Syria Xây Trường Học Cho Người Tị Nạn

Từ Ban Báo Chí Thụy Điển, nguyên văn tiếng Anh 2018.03.10
Thiếu niên người Syria, Mohamad Al Jounde, đã nhận Giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Quốc tế vào năm 2017 vì đã thành lập một trường học ở Li-băng để hỗ trợ giáo dục cho hàng trăm trẻ em tị nạn người Syria. Khi Mohamad quyết tâm xây dựng một ngôi trường cho người tị nạn tại trại tị nạn Thung lũng Bekaa, em chỉ mới 12 tuổi. Em cố gắng thuyết phục người thân và các tình nguyện viên xây trường học, sau đó cung cấp các lớp học khác nhau cho học sinh, bao gồm tiếng Anh, toán và nhiếp ảnh. Tính đến hiện tại, sau hơn 3 năm, trường cho người tị nạn đã có hơn 200 học sinh với các em nhỏ nhất từ 5 tuổi và cũng có giáo viên chuyên nghiệp cung cấp cho người lớn các lớp học đọc viết và bình đẳng giới.

Giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Quốc tế được Tổ chức KidsRights có trụ sở tại Hà Lan thành lập vào năm 2005, cam kết hỗ trợ cũng như trao quyền cho trẻ em khó khăn trên toàn thế giới. Thể hiện niềm đam mê của mình đối với dự án, Mohamad nói rằng: “Đây không đơn thuần chỉ là việc dạy đọc viết, mà còn là một không gian an toàn cho những thanh thiếu niên tị nạn được thể hiện bản thân”. Em đồng thời chia sẻ: “Em hạnh phúc khi không chỉ là giáo viên, mà còn là một người bạn và chúng em trở thành một gia đình, cùng trở nên mạnh mẽ”.

Khi nghe về công việc xuất chúng của Mohamad dành cho trẻ em tị nạn, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã quyết định tôn vinh em với Giải Gương Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới cùng 20.000 Mỹ kim để hỗ trợ nhiều hơn nữa việc giáo dục trẻ em tại trại tị nạn. Lá thư trao giải được trình bày dưới đây.

Vào ngày 10 tháng Ba, năm 2018, một nhóm Hội viên chúng tôi từ Thụy Điển và Anh Quốc đã đến gặp Mohamad và cha của em để trao cho em Giải Gương Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới. Cha của Mohamad rất vui mừng chào đón chúng tôi đến nhà và chuẩn bị một số thức ăn thuần chay. Mohamad cũng là một nhà làm phim trẻ nhiệt huyết, em háo hức chia sẻ những cảnh phim về trường của mình.

Chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng Mohamad Al Jounde với Giải thưởng Hòa bình Thiếu nhi Quốc tế và Giải Gương Anh Hùng Sáng Ngời Thế Giới. Nguyện mong ngôi trường của em được gia ân với nhiều thành công trong việc mang sự giáo dục quý giá đến cho các em học sinh và là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác noi theo.


To watch the full Award presentation on Supreme Master Television, please visit:
http://suprememastertv.com/vn1/v/55285147372.html