Ông Ali Al Ghamdi từ Ả Rập Saudi Nhận Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới

Thực hiện bởi Nhóm Trao Giải (Nguyên văn tiếng Anh) 2018.10.06

“Thánh Alla (hay Thượng Đế) hành động theo những cách đầy bí ẩn”, một trích dẫn nổi tiếng dùng để giải thích cho những người phi thường hoặc những sự kiện khó có thể tin được. Ali là một trong những cá nhân điển hình cho người con thực sự của Thánh Allah với đức tính: vô vị kỷ, buông bỏ cái tôi cùng tài sản của mình, từ bi và yêu thương vô điều kiện tất cả công dân thế giới như những người anh em.

Dù không có hỗ trợ về tài chính và trong khi làm việc để trả các khoản vay mà ông sử dụng cho những nỗ lực từ thiện của mình, ông Ali hỗ trợ 7.000 trẻ mồ côi và 2.000 gia đình ở Philippines, Ai Cập, Ethiopia, Sudan, Kenya, Comoros, Chad, Niger, Uganda cùng nhiều quốc gia khác.

Bị tác động bởi sự đói nghèo cùng cực mà ông đã chứng kiến trong chuyến đi với gia đình tới châu Phi, ông Al Ghamdi bắt đầu trao tặng số tiền ông kiếm được cho những người bị thiệt thòi trên khắp thế giới từ năm 17 tuổi, sống một cách giản dị và thường chịu cảnh nợ nần. Trong 35 năm, ngay khi một khoản vay đã được thanh toán (4 năm một lần), ông đã xin một khoản vay khác để tiếp tục công việc từ thiện của mình. Lòng từ bi nhiệt thành này luôn được trao tặng như một món quà từ Thánh Allah, không mong cầu đền đáp. Là điển hình của một vị Thánh, Ali không thể nghỉ ngơi khi chứng kiến sự đau khổ của người khác; ông cảm thấy mình có sứ mệnh giúp đỡ bằng mọi cách có thể, biến tình thương vô biên của mình thành hành động không chỉ về mặt tài chính mà còn về vật chất bằng cách thu xếp vật tư, xây dựng trường học và trung tâm y tế, nấu ăn, dọn dẹp và giảng dạy các giá trị đạo đức.

Ali được truyền cảm hứng để giúp đỡ người nghèo từ những hành động nổi bật của nhà từ thiện người Kuwait là Abdul Rahman Al Samit. Ông nói: “Chúng tôi đã giúp chuẩn bị cho các em đến trường và chúng tôi đã hỗ trợ những gì cần thiết để các em cảm thấy bình đẳng với bạn bè của mình trong trường học”.

Một số trẻ em được hưởng lợi từ chiến dịch lâu dài và hiệu quả của ông để truyền sức mạnh cho những hoàn cảnh khó khăn hiện nay, lúc trưởng thành đã theo bước chân của ông, trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho người nghèo trong cộng đồng của họ. Ví dụ, một cô nhi người Uganda trưởng thành trong sự chăm sóc của ông Al Ghamdi, đã tiếp tục theo học y khoa tại quê nhà, và bây giờ trở thành một bác sĩ y khoa có mong muốn được báo đáp cho cộng đồng đã nuôi dưỡng anh.

Vào mùng 4 tháng 9 năm 2018, Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao tặng Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới và tấm chi phiếu trị giá 30.000 Mỹ kim cho ông Ali Al Ghamdi nhằm hỗ trợ cho công việc thiện nguyện cao thượng của ông, với tất cả Tình thương và ân điển từ Thượng Đế.

“Tôi có một văn phòng rất nhỏ ở Uganda. Đó là một phòng đơn, nơi tôi thu thập các thông tin về trẻ em, trường học và gia đình nghèo hầu giúp đỡ họ. Với giải thưởng này, tôi sẽ có một văn phòng khác ở Kenya. Tôi sẽ giúp trẻ em được học tập và giúp đỡ mọi người trong việc phát triển bản thân một cách văn hóa, trí tuệ và chuyên nghiệp. Cho đến khi nhận được sự đóng góp rộng lượng của Ngài Thanh Hải, tôi không thể tìm thấy bất kỳ sự hỗ trợ nào, vì vậy tôi đã vay tiền từ ngân hàng 4 năm một lần để tài trợ cho những nỗ lực nhân đạo của tôi, phục vụ những trẻ em đói nghèo và mồ côi”.

Ông nói thêm:

“I have a very small office in Uganda. It is a single room where I gather the files of children, schools and poor families that help them. With this award I will get another office in Kenya. I will help children to study and assist people in developing themselves culturally, intellectually and professionally. Until Your generous contribution, I could not find support so I borrowed money from the bank every 4 years to fund my humanitarian endeavours, serving the orphaned and poor.”

Đi kèm Giải Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới của Sư Phụ là những tặng phẩm được trao cho ông Ali Al Ghamdi.

  • Bức thư Trao Giải thưởng được Đóng khung với ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Ả Rập
  • Kỷ niệm chương pha lê bằng tiếng Anh và bản sao bằng tiếng Ả Rập
  • Sách của Sư Phụ: Loài Hoang Dã Cao Quý, Những Chú Chó Trong Đời Tôi và Những Chú Chim Trong Đời Tôi


Trong ân điển của Sư Phụ, cầu mong ông Ali Al Ghamdi tiếp tục công việc chăm sóc rộng lượng cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nuôi dưỡng các em trở thành niềm hy vọng của tương lai, thăng hoa thế giới của chúng ta bằng lòng từ ái.


Thư cảm ơn của ông Ali gửi đến Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư (nguyên văn tiếng Ả Rập)

Xin kính chào Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư,

Xin vui lòng cho phép tôi bày tỏ với Ngài lòng tri ân sâu sắc nhất, lời cảm tạ, lòng cảm kích và niềm tôn trọng.

Ngài đã trao tặng cho tôi phần thưởng của lòng vị tha, về sự hy vọng cho một thế giới tươi sáng hơn. Giải thưởng này là vì lợi ích của nhân loại và cuộc sống mà Thánh Allah đã ban cho chúng ta, vì vậy chúng ta phải chăm sóc và bảo tồn nó.

Cảm ơn Ngài đã giúp mọi người được hạnh phúc. Tất cả trẻ em ở châu Phi sẽ cầu mong Thánh Allah ban phước cho Ngài. Tôi sẽ chia sẻ giải thưởng mà Ngài đã trao cho tôi với các em để các em có thể học hỏi về lòng từ bi của Ngài ở trường học.

Tôi cùng nhiều trẻ em của châu Phi cầu mong Thánh Allah ban phước lành cho Ngài và gửi đến Ngài tình thương, điều tốt đẹp và sự bình an ngập tràn Cuộc sống và Tâm hồn của Ngài.

Trân trọng,
Ali Al Ghamdi