Mr. John Abraham - Một “biểu tượng của giới trẻ”

Do Ban báo chí Tân Gia Ba (nguyên văn tiếng Anh) 2008.03.12

Là người mẫu hàng đầu và ngôi sao điện ảnh đang lên, John Abraham không chỉ là một biểu tượng của giới trẻ mà còn là một người trường chay nghiêm chỉnh và thành viên của PETA (Tổ chức Người Đối xử Đạo đức với Thú vật). Thêm vào đó, ông cống hiến rất nhiều thời giờ và sức lực vào việc xây nhà cho những người kém may mắn ở Ấn Độ trong sự hợp tác với tổ chức Habitat for Humanity (Môi trường sống cho Nhân loại). Ông cũng thành lập một tổ chức có tên gọi “John’s Brigade” (Lữ đoàn của John) để khuyến khích giớitrẻ tham gia vào những nỗ lực quả cảm của ông. Trong Kim niên 4(2007), nhóm này đã xây 5.000 căn nhà trong các ngôi làng bần cùng trên toàn khắp Ấn Độ và nhắm vào mục tiêu xây 8.000 căn trong năm 2008.

Để công nhận những nỗ lực vô ngã của ông trong việc cung cấp chỗ ở cho người khác và lòng từ bi của ông đối với thú vật, Thanh Hải Vô Thượng Sư ban tặng giải Công dân Sáng ngời Thế giới cho ông Abraham.

Khi nhận giải thưởng, ông Abraham viết cho Sư Phụ, nói: “Với lòng tri ân vô hạn và sự khiêm nhường sâu sắc, tôi xin nhận vinh dự này. Tôi sẽ trân quý nó với niềm tự hào và hạnh phúc vô cùng … Tôi luôn luôn tin tưởng rằng lòng nhân ái đối với mọi người và thiên nhiên phải đứng trước tất cả những theo đuổi khác, và sự tốt lành của người khác là phần thưởng tốt nhất. Mục đích của tiền tài, quyền lực và ảnh hưởng nên được dùng để giúp đỡ người khác. Có một cảm giác an bình sâu xa khi biết một người đã chúc lành cho một người khác”. Ông cũng thêm rằng: “Tôi đã đọc một số giáo lý của Ngài và tôi vô cùng cảm kích Ngài cho rằng tôi xứng đáng với vinh dự này. Tôi là một người giản dị với vài niềm tin ấp ủ trong lòng. Và tôi hy vọng mình sẽ có thể xứng với những tiêu chuẩn Ngài đề ra cho một ‘Công dân Sáng ngời Thế giới’”.

Cám ơn ông John Abraham về tất cả những nỗ lực nhân đạo và tình thương đối với thú vật. Ông thật sự là một tấm gương mẫu mực cho chúng tôi, và không ai xứng đáng hơn để được gọi là “Công dân Sáng ngời Thế giới”!

Photo from website http://www.habitatforhumanityindia.org/