Ms. Sarah Ruttenberg - Nhà hoạt động trẻ tuổi cho quyền lợi thú vật

Ban báo chí Los Angeles, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.05.09
   

Vào ngày 9 tháng 5, Kim niên 5 (2008), đồng tu Los Angeles thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới cho cô Sarah Ruttenberg của Rancho Palos Verdes, California, Hoa Kỳ.

Sarah, một học sinh trung học đệ nhất cấp, thành lập Hội thú vật Rolling Hills Prep (RHP) vào đầu năm 2007 tại trường của cô sau khi cô bắt đầu làm việc tình nguyện tại Nhà tạm trú Harbor. Cảm động sâu xa bởi những kinh nghiệm tại nhà tạm trú, Sara bắt đầu hội này “để khiến thêm nhiều người có hứng thú trong việc giúp đỡ thú vật bằng cách dạy họ biết những vấn đề và cho họ thấy rằng họ có thể giúp đỡ”. Cô muốn “chỉ cho các hội viên thấy rằng những thú vật này tự chúng không thể làm gì được trong những hoàn cảnh này, và chúng ta không những cần phải lên tiếng giùm cho chúng, chúng ta cần phải hành động giùm chúng”. Hội viên gặp nhau mỗi Thứ Năm trong giờ ăn trưa với sự tập trung hiện thời là giải cứu thú vật nuôi trong nhà. Mục tiêu dài hạn của Hội thú vật RHP là để tăng cường ý thức về tất cả những vấn đề làm nguy hại đến sự an toàn và sinh tồn của thú vật đồng cư, thú nuôi trong nhà cũng như thú hoang, và giáo dục càng nhiều người càng tốt về điều này. Hội đã tổ chức bán bánh nướng để gây quỹ giúp đỡ những tổ chức như Quỹ Ðời sống hoang dã Thế giới và Người Bênh vực Ðời sống hoang dã.

Lễ trao giải được diễn ra tại khuôn viên “xanh” mới của trường Rolling Prep, một trong những trường tư thục “xanh”, hoàn toàn bền vững đầu tiên tại miền Tây Hoa Kỳ. Tại hội trường, tất cả trẻ em vỗ tay hoan hô và cổ võ khi nghe về tin Giải thưởng. Sarah cũng nhận được một ngân phiếu 1.000$ Mỹ kim cùng với quà tặng sách của Sư Phụ và sô-cô-la. Nguyện vọng của cô là trở thành nhà du hành hoạt động cho quyền lợi thú vật. Cô nói: “Em muốn giáo dục càng nhiều người càng tốt”. Xin gửi lời chúc tốt lành nhất đến với cô Sarah; cầu mong giấc mơ của cô sớm trở thành hiện thực!