Mr. Hoang Trung Lap - Một người đàn ông từ bi cứu một con gấu bất lực

Do Ban báo chí Hồng Kông (nguyên văn tiếng Âu Lạc) 2007.11.22
   

V ào ngày 22 tháng 11, Kim niên 4 (2007), đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đến viếng ông Hoàng Trung Lập ở tỉnh Quảng Trị, miền trung Âu Lạc, và trao giải Gương Từ bi Sáng ngời Thế giới. Ông Lập là một người với lòng từ bi và tình thương cao cả, đã cứu một con gấu sắp kiệt sức trong tay những người thợ săn. Ông đã mang nó về chăm sóc nó cho đến khi nó bình phục hẳn, sau đó gửi nó đến cơ quan bảo vệ thú vật để trả lại tự do cho nó.

Kèm theo giải thưởng, các Hội viên cũng trao 500$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. Ông Lập rất cảm động trước tấm lòng từ bi của Sư Phụ và rất khâm phục Hội chúng ta. Ông nói: "Qua sự việc này, tôi mới biết được mình đã làm được việc tốt và hết sức hữu ích. Tôi cũng hứa rằng nếu có điều kiện, tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc này hết mình".

Chúng tôi cảm ơn sự tận tâm và tấm lòng cao cả của ông đối với thú vật yếu đuối. Chúng tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều tấm gương sáng trên thế giới để tất cả mọi loài vật được tận hưởng những ngày tháng thanh bình.