Natural Resources Defense Council - Hội đoàn quyết tâm bảo bảo vệ môi sinh

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04
   

Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên (Natural Resource Defense Council - NRDC) là một tổ chức ủng hộ môi sinh quốc gia bất vụ lợi bao gồm một toán những luật sư và khoa học gia quan tâm, ủng hộ bởi 1.2 triệu thành viên và người ủng hộ trên mạng, nhắm vào mục đích bảo vệ địa cầu, qua những thắng lợi về các vụ kiện tụng then chốt và ảnh hưởng chính sách công cộng nhằm ủng hộ sự bảo vệ loài hải dương và thú hoang quý báu và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên kể từ khi hội được thành lập vào năm 1970. Hầu tuyên dương những nỗ lực cao quý và thành quả đáng ghi nhận của họ, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã chọn trao giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho NRDC. Vào tháng 4, Kim niên 5 (2008), ông Joel Reynolds, luật sư thâm niên kiêm giám đốc của Chương trình Bảo vệ Loài hữu nhũ hải dương, đã thay mặt NRDC nhận giải thưởng.

Giải thưởng được trao cùng lúc với sự khởi đầu những nỗ lực nhân ái của họ để bảo đảm sự an toàn của các thú vật đồng cư, và sự bênh vực thành công của họ dưới sự phán quyết của Tòa Thượng thẩm số 9 cho rằng Hải quân Hoa Kỳ phải tuân chỉ những giới hạn huấn luyện thiết bị phát hiện tàu ngầm ngoài khơi vùng Nam California bởi vì những hành động này có thể gây tai hại cho loại cá voi, cá heo, vv.. một cấm chỉ tương tự cũng được phát hành bởi chánh án liên bang vùng ven biển Hawaii. Quyết định này bảo vệ nhiều loài sinh vật khỏi triệu chứng mất thính giác tạm thời, những thương tổn và thay đổi về hành vi gây ra bởi cơ lực mạnh của thiết bị phát hiện tàu ngầm dưới nước.

Ông Reynolds bày tỏ sự ngạc nhiên mừng rỡ về giải thưởng xinh đẹp và gửi thư cảm tạ đến Hội và đồng thời cảm ơn việc làm của chúng ta cho môi sinh. Ông khiêm tốn nói rằng ông là “một trong những người may mắn có thể đi làm mỗi ngày với một mục đích phù hợp với nhu cầu cấp bách... bảo vệ môi sinh và đạt công lý”. Ðối diện thời đại chúng ta với những thử thách về môi sinh, NRDC đã có những đóng góp vượt bực lâu lài đối với việc bảo vệ và duy trì tinh cầu và tất cả cư dân trên đó.

Chúng tôi cảm ơn NRDC về sự lãnh đạo khai ngộ và cống hiến cao thượng trong suốt mấy năm qua, cũng như những cộng tác viên ý thức môi sinh cho lòng quan tâm chân thành và sự trung thành bảo vệ những thú vật đồng cư.

Reference: http://www.ndrc.org