Ms. Diana Khalatbari - Sứ giả của hy vọng và lòng nhân ái

Do Ban Báo chí Ipswich, Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh) 2007.09

Diana Khalatbari, một phụ nữ phi thường với năng lực, quyết tâm và niềm đam mê bất tận, làm việc không ngừng nghỉ hầu đem lại hy vọng và sự tử tế tới những người cần giúp.

Vào tháng 9, Kim niên 4 (2007), cô cũng trở thành người xứng đáng nhận giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới.

Cô Khalatbari thành lập Tổ chức Từ thiện Popli Khalatbari (PKCF) năm 1998 để tưởng niệm tâm linh con gái Popli của cô, giúp đỡ và cấp dưỡng trẻ em khắp thế giới. Phương châm của tổ chức là: "Phúc lành ở cùng những ai tìm đến người đang cần giúp đỡ".

Thông qua PKCF, Diana đã giúp tài trợ và quản lý nhiều dự án cho các tổ chức khắp thế giới. Ở Ba Tư, vài trường học đã được hưởng phúc lợi từ sự hỗ trợ của PKCK, kể cả trường huấn nghệ Hakim Farari ở Bam, được xây cất lại sau trận động đất năm 2003 trong vùng. PKCF cũng liên tục trợ giúp nhiều tổ chức trên thế giới như Bệnh viện Nhi đồng Shriner ở Los Angeles, Hoa Kỳ, Chương trình Chữa bệnh ở Zambia, và ninemillion.org, một cơ quan Liên Hiệp Quốc cung cấp những cơ hội về thể thao và giáo dục cho trẻ em tỵ nạn.

Tháng 12, Kim niên 3 (2006), Thanh Hải Vô Thượng Sư đóng góp 10.000$ Mỹ kim ủng hộ việc làm của PKCF. Trong thư cảm tạ, Diana viết : "Ðóng góp của Ngài tạo một ảnh hưởng đáng kể cho những gì Hội có thể đạt được trong năm nay, và trước điều này chúng tôi xin gởi lời cảm ơn sâu xa tự đáy lòng". (Xin xem Bản Tin 178)

Diana nhận giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư vào tháng 9 năm vừa qua. Với lòng khiêm tốn, Diana cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư về sự tuyên dương quảng đại và nói rằng cô cảm phục Sư Phụ là một con người thật sự cao quý đã hy sinh cả đời để mang lại hòa bình và tình thương cho thế giới chúng ta.

Reference:http://www.pkcf.com/