Mr. Julian Shaw - Sự nhanh trí của một thiếu niên anh dũng cứu mạng một người đ

Do Ban Báo chí Sydney (nguyên văn tiếng Anh) 2007.12.11

Vào ngày thứ ba, 11 tháng 12, Kim niên 4 (2007), các Hội viên từ Sydney, Úc Ðại Lợi, đi đến trường trung học Lisarow để trao tặng giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho học sinh Julian Shaw tuyên dương lòng can đảm và những hành động vô ngã của cậu trong việc cứu mạng một người xa lạ tại một trạm xe lửa. Giải thưởng được trao tặng trước mặt toàn trường và vị phó giám đốc vùng từ Bộ Giáo dục NSW, cô Maree Roberts.

Vào ngày 19 tháng 10, sau khi tan học, Julian đang chờ chiếc xe lửa đến trễ, khi cậu chứng kiến một người đàn ông té nằm trên đường rầy xe lửa. Cậu lập tức nhảy xuống đường rầy để cứu ông ta. Ngay lúc đó, một chiếc xe lửa đang tiến tới trạm, đặt cả hai người vào một tình trạng vô cùng nguy hiểm. Tuyệt vọng, Julian áp dụng kiến thức cậu đã học được từ một chương trình truyền hình "Mythbusters" bằng cách kéo người đàn ông vào cạnh đường rầy ở bên dưới thềm trạm xe lửa và giữ chặt ông ta trong lúc xe lửa lướt nhanh qua, nhờ thế tránh được thảm nạn có thể xảy ra.

Người đàn ông cậu cứu là ông O’Dwyer bị một chứng bệnh khiến cho ông ngất xỉu và té xuống. Thật là một phép lạ khi xe lửa của Julian đến trễ ngày hôm đó và cho phép cậu giúp được ông O’Dwyer. Hơn nữa, ông O’Dwyer là một người đàn ông cao 6 bộ 2 Anh (1 thước 87) và nặng 242 cân Anh (110 ký), trong khi Julian chỉ cao có 5 bộ 11 Anh (1 thước 80) và nặng 154 cân Anh (70 ký). Sự kiện Julian có thể cứu được một người đàn ông to lớn hơn cậu rất nhiều là một điều thật phi thường và đáng khen.

Tại lễ trao giải, Julian được tặng giải thưởng Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới, một lá thư cảm tạ, một ngân phiếu 1.000$ Mỹ kim từ Thanh Hải Vô Thượng Sư, sách báo của Ngài và kẹo sô-cô-la. Julian đón nhận các món quà này một cách khiêm nhường và rất cảm kích Sư Phụ đã khen tặng việc làm của cậu.

Các thành viên của Hội chúng ta cũng tặng cho hiệu trưởng của trường, ông Jeff Bromage, 3 quyển sách Những con chim trong đời tôi và 2 quyển Những con chó trong đời tôi như một đóng góp cho thư viện trường, và đã được đón nhận một cách trân trọng. Ông Bromage khen ngợi Sư Phụ và các đại biểu của Ngài cho việc tuyên dương những việc làm tốt của giới trẻ và khuyến khích người khác noi theo gương tốt trong xã hội. Ông nói nên có nhiều tường trình khẳng định hơn về giới trẻ và ông rất mừng khi nghe có một đài thăng hoa như Truyền hình Vô Thượng Sư. Ông mời các đồng tu trở lại trường trong tương lai để tường trình về việc làm từ thiện của các học sinh của ông.

Nhiều đại biểu của giới truyền thông cũng đến dự buổi lễ phát thưởng, kể cả "Sunrise", một chương trình truyền hình đàm đạo vào buổi sáng rất phổ thông. Một ngày sau buổi phát thưởng, Julian được mời đến "Sunrise" cho một cuộc phỏng vấn, tại đó cậu hãnh diện trưng bày giải thưởng và lá thư từ Sư Phụ. Chúc Mừng Julian Shaw cho giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Những hành động vô vị kỷ của cậu là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta.