Mr. Claude Walker - Hành động theo bản năng tình thương

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.01.22
   

Claude Walker ở Rocklin, California, Hoa Kỳ, nhận giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới từ Thanh Hải Vô Thượng Sư vào ngày 22 tháng 1, Kim niên 5 (2008) cho việc cứu mạng một người. Vào ngày 3 tháng 12, 2007, trong lúc lái xe trên xa lộ về nhà, Claude Walker thấy bên lề đường một xe tải 3 trục bị lật úp và đang bốc cháy. Thấy người tài xế bị kẹt trong xe, anh lập tức chạy ngay lại kéo người đó ra khỏi chiếc xe đang cháy. Ông Walker không hề một chút nghĩ ngợi về sự an toàn của chính mình, chỉ là mình phải cứu người tài xế đó ra trước khi quá trễ.

Các hội viên từ Trung tâm Sacramento thay mặt cho Sư Phụ trao giải thưởng cho ông Walker tại tư gia với sự hiện diện gia đình ông. Cùng với giải thưởng, ông cũng được tặng một áo khoác anh hùng, những ấn phẩm của Sư Phụ, kẹo sô-cô la cũng như phiếu tặng để đi ăn ở 3 nhà hàng chay địa phương.

   

Sau giải thưởng này, ông Walker viết trong lá thư cảm tạ gửi Sư Phụ: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều tôi làm sẽ được đền đáp. Tôi không xem hành động của mình là anh hùng hay dũng cảm, mà chỉ là bản năng tự nhiên của con người nên làm trong trường hợp mạng sống của một người nào đó đang gặp nguy hiểm, và đó là... Hội của Ngài đã ca tụng câu chuyện này đến một mức độ hoàn toàn khác mà tôi không ngờ đến, và hy vọng câu chuyện tôi có thể hữu ích cho người khác... Tôi thật sự tin tưởng rằng những gì mình cho ra sẽ trở lại với mình, và điều tốt sẽ xảy ra cho người tốt... Cảm ơn Ngài lần nữa về tất cả lòng tử tế và những quà tặng tuyệt vời!”

Tất cả chúng ta đều biết ơn ông Walker về lòng dũng cảm và hành động vô ngã của ông.