Mr. Manuel Jesus Cordoba Soberanes - Tình thương không biên giới

Do Ban báo chí Texoxo, Mễ Tây Cơ (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha) 2007.12.29

Ông Manuel Jesús Cordoba Soberanes, cha của 7 người con, vừa được nhà chức trách Mễ và Mỹ tuyên dương về việc cứu một cậu bé người Mỹ 9 tuổi, Christopher Buchleitner, bị mất mẹ từ tai nạn giao thông.

Vào ngày 22 tháng 11 năm 2007, Manuel Jesús 26 tuổi đang du hành từ Magdalena de Kino, một thành phố miền bắc Mễ Tây Cơ cách biên giới Hoa Kỳ khoảng 80 cây số, đến Hoa Kỳ như một di dân bất hợp pháp, khi ông tìm thấy cậu bé trên một con đường ngoại ô gần hồ Pena Blanca. Không cứu được người mẹ bị kẹt trong xe, ông hy sinh chuyến đi của mình để chăm sóc và che chở cho đứa trẻ trong đêm đông lạnh giá. Dù biết rằng mình sẽ bị trả về Mễ Tây Cơ, Manuel Jesús vẫn ở lại bên cậu bé cho đến khi giới hữu trách đến nơi.

Hành động tử tế vô ngã của ông đã khiến đại biểu khu 7 của Arizona đề nghị Quốc hội Hoa Kỳ cấp công hàm nhập cảnh lao động cho ông tại Hoa Kỳ. 

Vào ngày 29 tháng 12, các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng cho ông Cordoba Giải Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Khi lá thư tình thương của Sư Phụ được đọc lên, gương mặt ông rạng rỡ nét an hòa và niềm vui. Gia đình ông cảm tạ Sư Phụ Thanh Hải cho giải thưởng và mừng rỡ cùng lúc nhận được 1.000$ Mỹ kim và một số sách của Sư Phụ. Kể lại đêm hôm đó, Manuel Jesús nói: “Khi tôi thấy cậu bé ở đó bị đau đớn và lạnh lẽo, tôi nghĩ đến các con của tôi”.

Chúng tôi cám ơn ông Cordorba về lòng nhân ái và hành động vô ngã. Cầu gia trì thiên đàng ban ơn lành xuống cho ông và gia đình. Chúng tôi chúc ông dồi dào tình thương từ Thượng Ðế, giống như tình thương ông đã cho cậu bé vào buổi tối mùa đông ấy.