Don-Christopher Barnes - Vinh danh một cậu bé dũng cảm

Do Ban báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh) 2008.03.08
   

Một ngày vào năm 2007, trong lúc đang ở gần một hồ bơi, cậu bé 9 tuổi Don-Christopher Barnes ở Kingston, Jamaica, nghe thấy tiếng em trai của bạn em kêu lớn tên em. Em liền chạy ra ngoài và thấy bạn mình đang nằm úp mặt ở đáy hồ nơi sâu nhất. Với chiều cao chỉ 3,8 bộ Anh, Don thoạt đầu nghĩ đến cầu sự giúp đỡ từ người lớn, nhưng em không muốn mất thời gian. Và không một chút hoảng sợ, em lập tức nhảy xuống hồ và kéo bạn vào chỗ nước cạn. Đối với sự can đảm phi thường này, Don được mọi người trong trường và gia đình tôn kính như một anh hùng và còn được Thủ tướng Jamaica tuyên dương với Huy hiệu Danh dự cho Hành động Dũng cảm.

Cảm động trước hành động can đảm và đầy tình thương của cậu bé, Sư Phụ cũng đã ban tặng em giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Buổi lễ trao giải diễn ra tại khách sạn Kingston vàongày 8 tháng 3, Kim niên 5 (2008), do các đồng tu của Trung tâm Florida tổ chức. Sau khi một lá thư từ Sư Phụ được đọc lên, Don tiến đến trong chiếc áo thun “Anh hùng” mà em đã được tặng, để nhận một bức thư lộng kính từ Sư Phụ, một giải thưởng bằng thủy tinh, một ngân phiếu 500$ Mỹ Kim, và một túi quà đầy những quyển sách tuyệt vời của Sư Phụ. Để bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn sâu sắc của mình, Don đã đọc trước quan khách một lá thư tự tay em viết cho Sư Phụ, mọi người đều khâm phục tư cách thông minh, điềm đạm và vui vẻ của Don.

Trong lúc các đồng tu ở Jamaica nhân cơ hội phân phát tờ thông tin SOS về nạn hâm nóng toàn cầu cho quan khách dự lễ ban thưởng, nhiều người nói họ sẽ chia sẻ thông tin này với bạn bè, thân nhân và đồng nghiệp của mình. Quả là một kinh nghiệm tuyệt vời cho đồng tu Florida được vinh danh cậu bé Don-Christopher Barnes cho hành động anh dũng của em.