Mr. Latavisa Bell - “Lính cứu hỏa” trẻ tuổi gan da

Do Ban báo chí Florida (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04.13
   

Một sáng sớm ngày Thứ Bảy vào tháng 12, Kim niên 4 (2007), Latavisa Bell 17 tuổi nghe tiếng người kêu la cầu cứu, anh nhỏm dậy và vội vã chạy đến căn nhà đầy khói của người hàng xóm. Cửa bị khóa bằng một thanh chốt để ngăn kẻ trộm cho nên Latavisa cố gắng mở cửa nhiều lần bằng một cái xẻng và cuối cùng dùng chiếc búa để cạy cửa ra. Kẹt bên trong căn nhà đang cháy là một người mẹ và hai cô con gái, và họ đã có thể thoát được ra ngoài nhờ vào hành động của cậu thanh niên này. Sau sự cứu nguy anh dũng của Latavisa, các nhân viên cứu hỏa đến giúp đưa người mẹ và hai cô con gái lên xe cấp cứu để được điều trị ở bệnh viện. “Nếu tôi không đưa họ ra ngoài, tôi sẽ phải nhìn họ chịu chết. Tôi chỉ có đôi tay và một cây búa. Phần còn lại là Thượng Ðế”, Latavisa phát biểu lúc ở Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ.

Cảm động bởi lòng can đảm và từ bi cao quý của người thanh niên trẻ tuổi, Sư Phụ đã vinh danh anh với giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Qua sự giúp đỡ của Ðài truyền hình số 4 WJXT ở Jacksonville, Florida, đồng tu đã tìm đến Latavisa và báo cho anh biết về tin tuyệt vời này. Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 13 tháng 4, 2008, tại Trung tâm Cộng đồng Clenzel T. Brown của Jacksonville trước mặt gia đình Bell và cư dân địa phương. Trong không khí trang nghiêm và long trọng, Latavisa đã nhận giải thưởng bằng pha lê tuyệt đẹp cùng với một áo thun Anh Hùng và nhiều quà tặng khác kể cả những ấn phẩm của Sư Phụ.

   

Trong một cuộc phỏng vấn, Latavisa nói anh không ngại liều mình để cứu những người hàng xóm và sẽ làm như thế nữa nếu cần thiết. Anh nói một cách lưu loát về nhiều đề tài khác nhau kể cả nạn hâm nóng toàn cầu mà anh rất quan tâm. Khi nói về nghề nghiệp tương lai của mình, không chút do dự, Latatvisa nói anh muốn trở thành lính cứu hỏa.

Một đội thâu hình từ Ðài WJXT cũng đến để tường trình về sự kiện này, mà sau đó đã được phát hình cùng ngày. Tin phấn khởi về giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới của Latavisa không chỉ tạo cảm hứng mà còn cam đoan với cộng đồng dân cư địa phương và thế giới rằng những hành động nhân ái và cao thượng sẽ luôn được đánh giá cao và ghi khắc trong tim của nhiều người.