Mr. Bradley Browne - Vinh danh một cảnh sát viên trẻ can đảm

Do Ban báo chí Ottawa, Gia Nã Ðại (nguyên văn tiếng Anh) 2007.12.19
   
   

Vào sáng sớm của ngày 28 tháng 11, 2007, một cảnh sát viên trong giờ nghỉ ở Oshawa, Gia Nã Ðại, đang trên đường đi đến câu lạc bộ tập thể dục, khi ông để ý thấy khói tuôn ra từ một ký túc xá. Anh Constable Bradley Browne 22 tuổi lập tức gọi 911 để kêu cứu và sau đó chạy vào tòa nhà để giúp những người bên trong. Anh sau đó đập mạnh cửa, đánh thức những cư dân dậy, và họ đã có thể thoát ra an toàn nhờ hành động nhanh nhẹn, can đảm của anh.

Trong việc liều mạng để cứu người khác, anh Browne đã thể hiện đức tính anh hùng thật sự và một trái tim anh dũng, nhưng viên sĩ quan cảnh sát trẻ rất nhã nhặn khiêm nhường về hành động can đảm của mình, nói với các phóng viên báo chí địa phương: “Bất cứ ai cũng sẽ làm giống vậy nếu đi ngang qua và thấy lửa cháy. Không ai muốn thấy người khác bị tổn thương”.

Ðể vinh danh những hành động của anh, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban tặng giải Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho Constable Browne, cùng với quà tặng, bánh kẹo và một áo khoác Anh Hùng đặt may riêng. Những tặng phẩm được gửi qua bưu điện theo yêu cầu của anh, đến ty cảnh sát ở Durham, Gia Nã Ðại, và khi nhận được, viên sĩ quan cảnh sát đã gửi đến Hội một lá thư nói: “Tôi phải trước hết cảm ơn những món quà tử tế của quý vị. Tôi đã trưng bày những phẩm vật này tại Ty cảnh sát của tôi theo yêu cầu của Cảnh sát trưởng cho các đội viên của đội tôi chiêm ngưỡng. Xin gửi lời thăm hỏi của tôi đến Ngài Vô Thượng Sư”.

Cầu xin Thượng Ðế gia trì cho anh Constable Bradley Brown, cho lòng từ bi, khiêm tốn, và dũng cảm, làm một tấm gương sáng ngời cho người khác noi theo!