Minister Michael Wright - Một hành động hy sinh vì tình thương

Do Ban báo chí North Carolina, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04.25

Vào ngày 25 tháng 4, Kim niên 5 (2008), Michael Wright ở North Carolina, Hoa Kỳ, đã nhận giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới do Thanh Hải Vô Thượng Sư thành lập cho hành động anh hùng xuất sắc, sự gan dạ và giúp đỡ nhân ái bảo vệ người khác khỏi nguy hiểm.

Một ngày đi làm về, trong khi chuẩn bị để về nhà và đang nói chuyện với một người bạn, Michael để ý thấy có khói tỏa ra từ một chiếc xe nhỏ ở phía sau một xe thùng. Bạn anh chạy đến xem chuyện gì xảy ra. Ðột nhiên anh ta la lên: “Xe bị cháy và có trẻ em trong xe!” Michael lập tức chạy đến chiếc xe, chui vào khói và lửa đen nghịch, và kéo ra 2 em nhỏ. Qua việc làm này, anh đã cứu mạng của chúng và cho phép người mẹ giúp đưa 2 em nhỏ kia an toàn ra ngoài. Không nghĩ đến mình, Michael đã đáp ứng lời kêu cứu từ các em nhỏ bị kẹt trong một chiếc xe đang cháy.

Lòng tử tế và tâm hy sinh vô điều kiện của Michael đã cho phép anh phản ứng nhanh nhẹn trong tình trạng khẩn cấp này. Chúng tôi xin dâng lòng biết ơn chân thành nhất đến anh đã làm một tấm gương sáng ngời cho tất cả chúng ta.