Stanley - Tuyên dương hành động thương yêu của một chú mèo anh dũng

Do Ban báo chí Anh Quốc (nguyên văn tiếng Anh) 2008.03.26

Vào ngày 26 tháng 3, Kim niên 5 (2008), đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Anh Quốc đã đến thị trấn nghỉ mát Southsea ở miền nam Anh Quốc để trao tặng cho chú mèo Stanley giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới. Stanley đã cứu mạng của người láng giềng Olive sau khi cô bị té rất nặng và bị thương ở đầu. Chú đã giữ cho cô tỉnh táo bằng cách cào chân vào người cô liên tục cho đến khi người nuôi của chú tìm thấy Olive. Stanley là một trong sáu chú mèo được cứu vớt bởi Patricia James, người nuôi của chúng.

 Khi được trao giải trưởng và những quà tặng khác bao gồm thực phẩm chay cho mèo, một chiếc giường và tấm chăn cho mèo, đồ chơi cho mèo và những quyển sách của Sư Phụ, – Những con chó trong đời tôi và Loài hoang dã cao quý, Patricia vô cùng cảm kích tình thương và sự rộng lượng của Sư Phụ. Trong chuyến viếng thăm của chúng tôi, Stanley đã lăn mình trên sàn nhà thích thú một trong những món đồ chơi của chú, trong khi Patricia hăng hái đọc lướt qua các quyển sách. Stanley cũng thưởng thức thức ăn chay của chú cùng với hai con chó của Patricia. Chú thích chiếc giường và tấm chăn của chú, và kể từ ngày hôm đó ngủ trên chiếc giường và tấm chăn của mình suốt đêm hoàn toàn vừa ý, theo lời tường thuật của Patricia.

Lễ trao giải cho chú mèo anh hùng Stanley quả thật là một sự kiện đầy ân phúc, trong buổi lễ người nuôi của chú đã gởi tình thương và sự cảm tạ của cô đến Sư Phụ kính yêu của chúng ta. Tất cả những người hiện diện chiều hôm đó đều công nhận những phẩm chất cao quý của các bạn thú của chúng ta và thật sự biết ơn tình thương vô điều kiện của chúng.