Tưởng niệm Angel, một con chó trung thành

Do Ban báo chí Ohio, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.04.13

Ðể vinh danh một con chó con tận tâm và anh dũng hy sinh mạng sống của mình để cứu người nuôi nó, Betty Wilhem, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban tặng giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho con chó nhỏ, và bà Wilhem đã nhận giải thay cho con chó con yêu quý đã mất của bà.

Chó nhỏ trung thành, mang vòng cổ màu đen, xuất hiện ở ngưỡng cửa nhà bà Wilhem vào một buổi sáng tháng 2 giá lạnh năm ngoái. Betty cho rằng nó thuộc về người nào đó và đã dán thông báo khắp xóm nhưng không ai đến nhận cả. Hóa ra, chó con mới này rất hòa thuận với bốn con chó khác và ba con mèo của bà, cho nên bà đã giữ lại và đặt tên cho nó là “Chó Con Vô Danh”.

Vào đêm 21 tháng 9, 2007, “Chó Con Vô Danh” của Betty đánh thức bà dậy bằng cách sủa to. Betty thấy căn nhà của mình chìm trong biển lửa. Khi bà vội chạy qua hành lang đầy khói, bà sực nhớ đến thú vật nuôi của mình, nhưng đã quá muộn. Bà không thể trở lại với chúng. Betty đập vỡ cửa sổ từ phía ngoài ngôi nhà để những thú nuôi của bà thoát ra ngoài, nhưng lửa cháy quá to. Tổng cộng 3 con chó và 3 con mèo của bà đã bị mất mạng trong cơn hỏa hoạn. “Chó Con Vô Danh” là một trong ba con chó bị mất. Betty đẫm lệ chôn cất chó con ở sau vườn và đặt tên cho nó là Angel (Thiên Thần) vì đã cứu mạng sống của bà.

Các thành viên của Hội chúng ta đã trao giải thưởng và quà cho bà Wilhem tại ngôi nhà được xây lại của bà ở Lorain, Ohio, vào ngày 13 tháng 4, 2008. Bà rất cảm động được nhận giải thưởng vinh danh con chó anh hùng đã cứu mạng bà và cám ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban tặng giải thưởng.

Sau khi xem qua những quyển sách làm quà Những con chim trong đời tôi, – Những con chó trong đời tôi, và Loài hoang dã cao quýBetty cảm nhận một cách mạnh mẽ rằng tất cả thú vật đều là những chúng sinh cao quý và chúng ta nên chăm sóc chúng. Từ đó bà trở nên tích cực với bác sĩ thú y địa phương trong việc tập trung thú vật lang thang lại để cho người ta nhận nuôi.

Cầu cho Angel, chó anh hùng nêu tấm gương sáng về lòng dũng cảm, sống vui vẻ trên thiên đàng.