Cô chó Velvet thông minh và tận tụy

Do Ban báo chí Oregon, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.03.10

Vào ngày 10 tháng 3, Kim niên 5 (2008), hội viên chúng ta từ Trung tâm Oregon trao giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho một con chó tên là Velvet tuyên dương nỗ lực anh dũng giúp cứu mạng người nuôi của cô, Matt và những người bạn của ông. Vào năm 2005, khi Matt đi bộ đường dài trong sa mạc ngoài Las Vegas, Velvet là một con chó bị bỏ rơi, chạy đến xe của ông với gương mặt buồn thiu. Ông Bryant sau đó đem cô về nhà của ông tại Portland, Oregon, và từ đó họ đã xây dựng một mối quan hệ khắng khít.

Mối quan hệ này được biểu hiện vào tháng 2, 2008, khi Matt và 3 người bạn của ông và Velvet đang leo núi Hood của Oregon và bị té. Họ sau đó phải trải qua một đêm gian khổ buốt xương trên núi. Sau khi được giải cứu và bình phục, họ cho rằng sự may mắn của họ là nhờ những mẩu chuyện khẳng định họ nói với nhau và nhờ Velvet cho họ hơi ấm của thân thể cô. Có những lúc gay go, Matt gọi Velvet tới bên mình để có thể ôm, nhưng Velvet ngoan cố ở lại chân của ông. Ông sau đó mới hiểu là hơi ấm của Velvet đã giữ cho những ngón chân của ông khỏi bị sương giá, và hình như nó biết là hành động của nó có thể cứu đôi chân của Matt. Có những lúc khác khi Velvet ngủ trên người của hai người khác trong nhóm để giữ ấm cho họ.

Vì những hành động thông minh và lo lắng này, Velvet được ban thưởng, và yêu thích tất cả những món quà từ Sư Phụ cùng với giải thưởng, nhất là áo khoác cho chó may riêng cho cô. Cô cũng háo hức muốn ăn xương xanh đồng tu tặng chocô. Matt là giáo viên dạy những trẻ em với nhu cầu cần thiết, và rất phấn khởi nhận được sách của Sư Phụ Những con chim trong đời tôi, Những con chó trong đời tôi và Loài hoang dã cao quý, nói rằng ông sẽ chia sẻ với học sinh của ông.

Hoan hô, Velvet! Sự tinh khôn và lòng hiến dâng của cô với nhân loại thật không thể tưởng tượng!