Maya - Chó canh gác can đảm và trung thành

Do Ban báo chí San Jose, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh) 2008.02.24

Maya, một con chó pit-bull lai sống với người nuôi của nó tên Angela Marcelino tại San Jose, California, Hoa Kỳ, được tặng giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới bởi Thanh Hải Vô Thượng Sư cho việc cứu Angela khỏi kẻ tấn công vào 17 tháng 6 năm ngoái.

Vào ngày định mệnh ấy, Angela vừa mới về tới nhà và đang mở cửa trước ra thì cô bị tấn công bởi một người có một lịch sử về tội ác bạo lực. Lúc đó, Maya đang ngủ trong phòng ngủ của con trai Angela, và khi nghe tiếng giằng co cô chạy ra cửa và bắt đầu cắn người xâm nhập. Hành động tự vệ nhanh nhẹn của Maya buộc kẻ xâm nhập rời khỏi căn nhà lập tức. Về vụ đó, Angela nói: “Tôi nhiều lúc khóc khi ôm Maya và hỏi nó: ‘Ta có thể làm được gì nếu không có mi?’”

Tuyên dương sự can đảm của Maya, vào ngày 24 tháng 2, Kim niên 5 (2008), Hội viên của chúng ta thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới tại nhà của cô. Maya nhận được giải thưởng với dòng chữ khắc “Maya chó anh hùng” cùng với 2 áo khoác chó, và Angela được tặng 2 quyển sách của Sư Phụ. Thay mặt cho Maya, Angela cám ơn Thanh HảiVô Thượng Sư về lòng quảng đại và tình thương tử tế của Ngài đã ghi nhận những hành động cao quý của Maya.