Mèo Winnie cao quý – Anh hùng “đánh thức”

Do Ban báo Chí Indiana, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)  2008.03.15

Vào ngày Thứ Bảy, 15 tháng 3, Kim niên 5 (2008), đồng tu từ Indiana và Ohio đã đến New Castle, Indiana, để trao giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho Winnie, con mèo 15 tuổi. Gia đình và bạn bè được mời đến chia sẻ vinh dự do Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng. Khi chúng tôi đến nơi và chào Winnie, cô nàng đáp lời với giọng thánh thót “Chàooo!” Sau đó chúng tôi được biết rằng Winnie thực sự có thể nói chuyện.

Vào ngày 24 tháng 3 năm 2007, Winnie đã cứu mạng gia đình của cô, vợ chồng Eric và Cathy Keesling cùng với con trai Michael, khỏi khí độc carbon monoxide.

Gia đình Keesling lắp đặt một máy bơm chạy bằng khí để hút nước ra khỏi hầm nhà của họ. Một tối nọ, máy bơm bị trục trặc và bắt đầu thải carbonmonoxide ra khắp nhà. Một lúc sau nửa đêm, Winnie nhận thấy có vấn đề nên đi đến phòng ngủ, leo lên giường, bắt đầu ủi vào tai Cathy và kêo meo meo thật lớn. Cathy là người duy nhất thức dậy; chồng và con trai của cô thì không. Vừa buồn nôn vừa chóng mặt, cô xoay xở gọi được 911. Nhân viên cứu cấp đến ngay và nhờ ơn sự cảnh giác một mực của Winnie, cả ba người trong gia đình đều được cứu và thoát chết.

Ngay khi trao giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho Winnie, thái độ của nó biểu lộ rằng cô nàng biết rằng mình là “ngôi sao” và cô nàng thích lắm. Gia đình Keesling cũng ngỏ lời biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư về những món quà và sự chăm sóc.

Trong buổi viếng thăm của đồng tu, tình thương và lòng tri ân của gia đình dành cho Winnie thật thấy rõ. Eric nói Winnie đã chinh phục trái tim của ông từ 15 năm về trước, ngày vợ anh tìm thấy nó lúc còn là một con mèo con bé tí mới sinh yếu đuối. Khi được hỏi còn điều gì độc đáo nữa về Winnie, Eric và Cathy trả lời rằng Winnie biết nói. Chúng tôi đã được chào hỏi bởi Winnie và một lần nữa chứng kiến lời nói độc đáo khi chúng tôi tạm biệt gia đình, và Winnie cũng meo lên tiếng: “Chàooo!”