Deco - Thiên thần bảo hộ anh dũng

By UK News Group (Originally in English) 2008.01.06

Vào ngày 6 tháng 1, Kim niên 5 (2008), các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại Luân Ðôn đã đến Wirral ở miền bắc của Anh Quốc, để trao giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới đến Deco, một con chó Ðức dũng mãnh nhưng duyên dáng. Nó đã cứu người chăm sóc nó, Jane Sansom, khỏi một kẻ đột nhập vào nhà vào tháng 11 năm 2007.

Vào một buổi sáng sớm, Deco có cảm giác có kẻ xâm nhập đang ở trong nhà. Nó hành động nhanh nhẹn bằng cách nhảy lên và rượt người đó ra khỏi nhà. Sau khi chắc rằng người đó thật sự đi khỏi, Deco đã trở lại và bình lặng nằm xuống dưới chân của Jane. Nó nằm như vậy cho đến khi cảnh sát làm xong cuộc điều tra và rồi an ủi Jane bằng cách đặt đầu nó nhẹ nhàng vào lòng của cô ấy.

Những đại biểu của Hội được đón tiếp thân mật bởi Jane và gia đình cô. Deco dường như cảm nhận chuyện gì sẽ xảy ra và rất phấn khởi. Ngay khi chúng tôi lấy chiếc giường Chó Vui ra, nó ngoạm lấy và giữ chặt giữa 2 hàm mạnh mẽ của nó, đung đưa từ bên này sang bên kia một cách vui vẻ trước khi đặt xuống và nằm trên đó. Áo khoác Chó Vui thật vừa vặn với nó và khiến nó trông rất bảnh trai. Khi thức ăn nhẹ Chó Vui được tặng, Deco chia sẻ phần thưởng với bạn của nó, Daisy. Ðiều đáng chú ý mặt dù Deco vừa lớn vừa mạnh, nó cũng rất ngoan ngoãn. Ngay cả cảnh sát, cũng khen là nó có thể làm một cảnh khuyển hoàn hảo bởi đức tính hào hiệp, sức mạnh và sự thông minh của nó.

Jane nói cô đã dành rất nhiều sự nhẫn nại, tình thương và quan tâm để huấn luyện Deco khi nó mới được giải cứu, nhưng cô ta không bao giờ bỏ cuộc. Bây giờ Deco đã biểu lộ sự biết ơn của nó để đền đáp lại. Jane cũng rất cảm động và cám ơn Thanh Hải Vô Thương Sư cho giải thưởng, cũng như 200 Âu kim và những món quà khác thật đẹp. Cô hứa sẽ mua nhiều món đặc biệt cho Deco và Daisy.