Tank & Muck - Hai anh hùng khuyển hợp lại cứu một em bé

Do Ban báo chí Brisbane, Úc Ðại Lợi (nguyên văn tiếng Anh) 2008.05.11
   

Vào tháng 12 năm ngoái, ở Mackay, Queensland, cậu bé Max Hillier được cứu khỏi chết đuối trong đập nước của láng giềng bởi hai chú chó anh hùng. Tank, một con chó Rottweiler lai, và Muck, một con chó Staffordshire lai, đã kéo cậu bé hai tuổi ra khỏi nước và báo động cho láng giềng bằng cách sủa.

   

Tank được chăm sóc bởi gia đình Hillier, và Muck được chăm sóc bởi gia đình Crawley, đều là những người láng giềng của Hilliers, cả hai chú chó được ban tặng giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới và các món quà bởi các hội viên từ Brisbane thay mặt cho Thanh Hải Vô Thượng Sư vào ngày 11 tháng 5, Kim Niên 5 (2008).

   

Gia đình của hai chú chó, kể cả bé Max, đã tham dự lễ ban thưởng. Ðầu tiên hai gia đình rất hiếu kỳ về vị “Nữ lưu” đặc biệt từ bên kia địa cầu đã để ý đến hành động anh hùng của chó của họ, và họ tỏ ý muốn biết ở đâu có thể thấy thêm được nhiều câu chuyện về chó như của họ. Họ cũng muốn gửi lời tri ân đến Thanh Hải Vô Thượng Sư cho giải thưởng và những món quà xinh đẹp. Hai chú chó đặc biệt yêu thích y phục SM cho chó.

Chúc mừng Tank và Muck về giải Gương Anh hùng Sáng ngời Thế giới cho những hành động nhanh nhẹn dũng cảm và sự hợp sức thông minh đã giúp cứu mạng của cậu bé Max.

Reference:
http://www.abc.net.au/local/stories/2008/03/192194808.htm